"Tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh, chung tay xây dựng nông thôn mới"

Ngày 27/2, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã triển khai chương trình ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2012 với chủ đề “Xung kích, tình nguyện sáng tạo, tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh, chung tay xây dựng nông thôn mới”.
 
 

 Bí thư Đoàn Khối DNTW Hồ Xuân Trường nhận biểu trưng giá trị đăng ký thực hiện an sinh xã hội năm 2012 của
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Ảnh: HNV)

Với phương châm hoạt động “Mỗi đoàn viên thanh niên một việc làm cụ thể, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới”, tuổi trẻ Khối DNTW chủ động, sáng tạo và quyết tâm để đạt được những kết quả thiết thực nhất. Cụ thể, thực hiện được mục tiêu: đảm nhận 50 công trình thanh niên, trong đó phấn đấu đạt 10 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối trong Tháng Thanh niên 2012; tặng 11 tủ sách pháp luật và 26 máy tính mới nối mạng internet cho 23 nhà văn hóa thôn, ấp tại 3 tỉnh Lào Cai, Quảng Bình và Bạc Liêu đang triển khai điểm mô hình nông thôn mới; hỗ trợ xây mới 12 nhà văn hóa thôn tại tỉnh Lào Cai trong chương trình thí điểm mô hình nông thôn mới; kết nạp 500 đoàn viên mới, giới thiệu 500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem kết nạp; tổ chức 2 chương trình thăm, tặng quà thanh niên công nhân trong Khối...

Cũng nhân dịp này, các đơn vị Đoàn cơ sở thuộc Khối đã đăng ký tham gia hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, tủ sách pháp luật, máy vi tính nối mạng internet... đồng thời, đăng ký thực hiện các hoạt động tình nguyện và an sinh xã hội với tổng trị giá 32 tỷ 307 triệu đồng...

Tại Lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW khẳng định: Sự kiện này là hoạt động có quy mô lớn đầu tiên của tuổi trẻ Đoàn Khối, triển khai chương trình công tác năm 2012 cũng là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp và 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của tuổi trẻ Khối thời gian qua đã khẳng định vai trò xung kích của thanh niên Đoàn Khối trong sự nghiệp CNH, HĐH cũng là môi trường thuận lợi để thanh niên Khối thể hiện khát vọng cống hiến của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc cũng yêu cầu, phát huy truyền thống tốt đẹp các thế hệ Đoàn, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ toàn Khối cần tập trung chủ đạo tất cả các nội dung:

Một là, tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của Tháng Thanh niên 2012 và 2 phong trào lớn của Đoàn “ 5 xung kích và 4 đồng hành” về phong trào tình nguyện; tuyên truyền truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong dịp thế hệ trẻ cả nước đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; tuyên truyền thực hiện tốt nội dung các Kết luận Hội nghị Trung ương 3, Trung ương 4; Chỉ thị 03 của Đảng ủy Khối về lãnh đạo Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Hai là, đổi mới toàn diện về tổ chức phương thức và địa bàn hoạt động của Tháng Thanh niên và chiến dịch tình nguyện; hướng mạnh các hoạt động vào tham gia giải quyết những khó khăn, bức xúc của doanh nghiệp, của cộng đồng; phương thức hoạt động cần đa dạng, phù hợp để tập hợp được đông đảo đội ngũ thanh niên; các hoạt động phải có thời gian, địa chỉ và tiêu chí cụ thể, tránh phô trương hình thức. Những mô hình hay, việc làm tốt cần động viên, khen thưởng kịp thời và nhân rộng trong toàn Đoàn để động viên khích lệ phong trào.
 

 

 Gắn biển công trình thanh niên tại cửa hàng xăng dầu số 85, Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm,
Hà Nội (Ảnh: HNV)


Đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối DNTW cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của Tháng Thanh niên, Đoàn Khối đã xây dựng Kế hoạch hành động với 6 chỉ tiêu cơ bản và 8 trọng tâm lớn cùng nhiều giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, sáng tạo, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và toàn xã hội tham gia; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, thái độ và hành động của thanh niên đi đầu thực hiện chủ trương của Đảng, của Đoàn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời tạo sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và toàn xã hội đối với thanh niên và công tác thanh niên... Cùng với hành động chung của tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ Khối DNTW còn có thêm một yếu tố cốt lõi, đó là xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh; chung tay xây dựng nông thôn mới, nhằm góp phần xây dựng doanh nghiệp và đất nước ngày càng giàu đẹp, bền vững, văn minh, hiện đại. Đồng chí Hồ Xuân Trường cũng bày tỏ tin tưởng rằng mỗi hành động thiết thực của các đơn vị trong Khối vì môi trường, vì an toàn giao thông, vì nông thôn mới, vì doanh nghiệp và đất nước sẽ là một món quà có ý nghĩa nhất, một cách thể hiện tình cảm yêu quý, trân trọng và cao hơn là lời hứa quyết tâm trước anh linh thiêng liêng của Người...

Ngay sau lễ ra quân, các đơn vị đã triển khai ngay các hoạt động cụ thể: gắn biển công trình thanh niên tại cửa hàng xăng dầu số 85 (569 Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm, Hà Nội) thuộc Công ty Xăng dầu khu vực 1, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; tặng 32 suất quà với tổng trị giá 25 triệu đồng bao gồm: 1 suất quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng của quận Ba Đình, 6 suất quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam và gia đình con em cán bộ chiến sỹ Bộ Tư lệnh Lăng, cùng 25 suất quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Nội).
 

Theo cpv.org.vn