Trao giải cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại Ngành nông nghiệp

Tối 6/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ tuyên dương các điển hình liên kết sản xuất nông nghiệp và trao giải cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới (NTM) gắn với cơ cấu lại Ngành nông nghiệp.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường chụp ảnh lưu niệm với các tác giả, nhóm tác giả đạt giải A, giải B, giải C...

Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương, các doanh nghiệp, nhà báo, nông dân tiêu biểu...

Phát biểu tại lễ tuyên dương và trao giải, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định, năm 2017 dù gặp khó khăn nhưng ngành Nông nghiệp đã vươn lên và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kết thúc năm 2017, cả nước có 3.069 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 43 đơn vị cấp huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại lễ tuyên dương và trao giải

Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương và các tầng lớp nhân dân, phóng viên các cơ quan báo chí đã có những đóng góp không nhỏ vào những thành công của chương trình xây dựng NTM. 

Năm 2017,  là năm đầu tiên Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ thông tin và truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam phát động cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, Ban tổ chức đã nhận được 450 tác phẩm báo chí dự thi; trong đó, có 43 tác phẩm đạt giải gồm: 1 giải A, 9 giải B, 11 giải C, 17 giải khuyến khích và 5 giải đồng hành...

Hà Tĩnh đạt 03 giải, trong đó có 01 tác phẩm đạt giải B ở loại hình báo in: "Xây dựng NTM trước yêu cầu bộ tiêu chí mới" của nhóm  tác giả Thanh Hoài - Mai Thủy (Báo Hà Tĩnh), 01 tác phẩm đạt giải B ở loại báo hình "Vườn mẫu – yếu tố quyết định tính bền vững của tiêu chí thu nhập" của nhóm tác giả Thuận Huế - Ngô Thắng - Ngọc Luân -  Minh Tuấn (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh) và 01 giải đồng hành Văn phòng Điều phối NTM tỉnh. 
 
Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh Ngô Đình Long
thay mặt Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh nhận giải đồng hành

 
Tác giả Lê Ngọc Luân đại diện cho nhóm tác giả nhận giải B - tác phẩm “Vườn mẫu:
Yếu tố quan trọng quyết định tiêu chí thu nhập của người dân”

Tác giả Thanh Hoài đại diện cho nhóm tác giả nhận giải B – tác phẩm "Xây dựng NTM trước yêu cầu bộ tiêu chí mới"

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự ở đa dạng ở các loại hình (báo hình, báo in, báo điện tử và phát thanh) đã phản ảnh mọi vấn đề trong đời sống nông thôn hiện nay. Đặc biệt là những nỗ lực và thành tựu, những cách làm hay của xây dựng NTM. Nhiều tác phẩm đã tìm tòi, đi sâu và phản ảnh những góc khuất, trăn trở, những điểm vướng từ cơ sở, có ý nghĩa phản biện để giúp các cơ quan chuyên môn, quản lý, sớm nhìn ra và điều chỉnh các chính sách về Nông nghiệp, nông dân và nông thôn, xây dựng NTM.

Đặc biệt trong số tác phẩm đạt giải có đến 15 tác phẩm của các cơ quan báo chí trong cả nước tuyên truyền sâu về xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, những cách làm sáng tạo của Hà Tĩnh trong xây dựng NTM để chia sẻ kinh nghiệm cho các địa phương tham quan học tập. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã vinh danh 75 nông dân và các doanh nghiệp, hợp tác xã là điển hình liên kết sản xuất nông nghiệp.

Đại diện HTX thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh  được Bộ Nông nghiệp và PTNT vinh danh điển hình liên kết sản xuất nông nghiệp


 
Đình Giang - Ngô Thắng