Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng hành cùng phong trào xây dựng NTM

Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng hành cùng phong trào xây dựng NTM
Nhờ có những phương thức chỉ đạo, triển khai sáng tạo, quyết liệt, năm 2017, phong trào “Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của toàn tỉnh.

Dù đến cuối năm 2016, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà mới chỉ đạt được 6/20 tiêu chí nông thôn mới, tuy nhiên, năm 2017, xã Việt Xuyên đã đăng ký phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới, và là một trong 2 địa phương mà Tỉnh đoàn Hà Tĩnh nhận đỡ đầu trong năm 2017.

Đoàn viên, thanh niên làm giao thông cùng người dân xã Việt Xuyên

 

Để giúp xã Việt Xuyên đẩy nhanh tiến độ các đạt chuẩn của các tiêu chí còn lại, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã huy động mọi nguồn lực, trao tặng xã 3 tuyến đường điện thanh niên, chỉnh trang 35 vườn hộ, một khu dân cư mẫu, phát quang 2,5km đường giao thông nông thôn…

Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã hỗ trợ vay vốn ưu đãi, làm tốt công tác an sinh xã hội.  Nhờ sự trợ lực đó, cuối năm 2017, xã Việt Xuyên đã hoàn thành 20/20 tiêu chí, về đích nông thôn mới, sớm hơn 2 năm so với lộ trình.  

Cùng với xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, trong năm 2017, với sự đỡ đầu của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc cũng đã cán đích nông thôn mới Trước đó, năm 2016, Tỉnh đoàn cũng đã đỡ đầu thành công xã Đức Hương, huyện Vũ Quang đạt chuẩn nông thôn mới. Đây được xem là thành tích nổi bật của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh khi 2 năm đã đỡ đầu nông thôn mới thành công cho 3 địa phương.

Để làm được điều này, ngoài việc huy động các nguồn lực hỗ trợ, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh còn duy trì và nhân rộng phong trào “ngày về cơ sở xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần để xây dựng, chỉnh trang khu dân cư kiểu mẫu, phát quang hành lang an toàn giao thông, xây dựng các tuyến đường điện thanh niên thắp sáng làng quê…

Năm 2017, tuổi trẻ Hà Tĩnh cũng đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc hỗ trợ các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.  

Có thể nói, những công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả từ phong trào “Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Hà Tĩnh, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, tạo được hiệu ứng lan tỏa trong toàn xã hội.

Với những thành tích đạt được, Đoàn thanh niên tỉnh Hà Tĩnh đã được TƯ Đoàn đánh giá là một trong 11 tỉnh dẫn đầu cả nước về phong trào thanh thiếu niên, và là đơn vị duy nhất của tuổi trẻ Việt Nam được tặng Giải thưởng tổ chức thanh niên Đông Nam Á xuất sắc do có nhiều thành tích nổi bật trong đóng góp cho cộng đồng địa phương.

Theo Mỹ Dung/hatinhtv.vn