Vinh danh điển hình tiêu biểu Văn phòng điều phối NTM Hà Tĩnh

Vinh danh điển hình tiêu biểu Văn phòng điều phối NTM Hà Tĩnh
Sáng ngày 3/6, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và biểu dương các điển hình tiên tiến.
15-43-09_4
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tham dự buổi lễ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; các đồng chí nguyên Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ban ngành Trung ương cùng 700 đại biểu điển hình tiên tiến.

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua xây dựng NTM với phát động “Cả nước chung tay xây dựng NTM” trong những năm qua đã có tính lan tỏa, hiệu ứng cao và trở thành một trong những phong trào không thể thiếu đối với cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở và mỗi một người dân. Ở Hà Tĩnh Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh ngoài phát động phong trào “Cả tỉnh chung sức xây dựng NTM” còn có thư kêu gọi các tổ chức, đơn vị đỡ đầu, tài trợ chung tay thực hiện Chương trình này ở các giai đoạn cao điểm, nhờ vậy kết quả thực hiện phong trào của Hà Tĩnh vừa mang tính toàn diện, có chiều sâu vừa có nhiều điểm nhấn nổi bật, được Ban chỉ đạo xây dựng NTM Trung ương ghi nhận, đánh giá cao. Theo đó, tỉnh Hà Tĩnh từ một tỉnh khó khăn, xuất phát điểm thấp, bình quân mỗi xã chỉ đạt 3,5 tiêu chí/xã, không có xã đạt trên 10 tiêu chí; có đến 183 xã dưới 5 tiêu chí, trong đó có 20 xã không đạt tiêu chí nào, đến nay mức độ đạt chuẩn các tiêu chí đều tăng lên, bình quân đạt 15,1 tiêu chí/xã, tăng 11,6 tiêu chí so với cuối năm 2010; có 115 xã đạt chuẩn; không còn xã dưới 10 tiêu chí; đặc biệt, Hà Tĩnh đang phấn đấu xây dựng 18 xã đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu.

Để đạt kết quả trên phải khẳng định vai trò, đóng góp của Văn phòng điều phối NTM Hà Tĩnh trong việc tham mưu, điều phối, đốc thúc, chỉ đạo các địa phương cơ sở thực hiện tiêu chí cực kỳ quan trọng. Cụ thể, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Văn phòng điều phối NTM Hà Tĩnh đã sáng tạo ra rất nhiều cách làm hay, đơn cử như: Ban hành bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện 19 tiêu chí và cơ sở dữ liệu Chương trình MTQG xây dựng NTM; tham mưu tiêu chí 20 (xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu) và đã được Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG Trung ương đánh giá rất cao, triển khai nhân rộng trên toàn quốc...

Với những thành tích nổi bật đó, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được Đảng, Nhà nước vinh danh là 1 trong 700 điển hình tiêu biểu trong toàn quốc. Ngoài ra, cá nhân đồng chí Trần Huy Oánh, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng hoa, tuyên dương là 1 trong 70 điển hình của cả nước vì “có thành tích trong việc tham mưu cho tỉnh thực hiện phong trào xây dựng NTM đạt kết quả cao, toàn diện, đi vào chiều sâu”. Thành tích này không chỉ là vinh dự của tỉnh Hà Tĩnh mà còn là vinh dự của cả hệ thống Văn phòng Điều phối NTM toàn quốc.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc 

Văn nghệ chào mừng
15-43-09_3
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
15-43-09_5
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho 20 tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ và dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước toàn quốc năm 2017
15-43-09_6
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa, tuyên dương các gương điển hình trong một số lĩnh vực tiêu biểu
15-43-09_7
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa, tuyên dương gương điển hình trong một số lĩnh vực tiêu biểu
15-43-09_8
Chánh Văn phòng điều phối NTM Hà Tĩnh là 1 trong 70 cá nhân điển hình vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương

Tác giả bài viết: Theo Thanh Nga/nongnghiep.vn