Trai công sở vô duyên

Không chỉ bạo miêng, cấp độ vô duyên của Lâm còn được đo bằng cách cư xử hồn nhiên tới lạ thường.

Mặt mũi sáng sủa, cao ráo, ăn mặc tươm tất, đầu tóc cũng hợp thời, nhìn qua thì Mạnh Hùng, nhân viên công ty bảo hiểm (Cầu Giấy) luôn "tỏa" ra mùi sành điệu, nhưng thật trái ngang khi cậu luôn bị chị em cùng cơ quan đưa lên đầu danh sách những gã trai "cần phải tránh xa". Tất cả cũng chỉ vì cái thói... ăn tham của anh chàng.

Chị Hằng, làm với cùng phòng với Hùng tủm tỉm kể lại: "Mình chưa thấy ai có cái nết ăn uống xấu như Hùng. Mình làm với Hùng hơn 2 năm rồi nhưng số lần cậu ta không quá "bận" ăn để ngẩng mặt lên nói chuyện với mọi người, chắc không đếm quá một bàn tay".

Chị Hằng bày tỏ: "Cơm cơ quan thì cũng thanh cảnh thôi. Vài món rau, đậu, thịt... mà chẳng hiểu sao cậu ta luôn ăn như chết đói. Bới bới, gẩy gẩy, động tác nhai nhồm nhoàm... Nói thật là mình không thích xét nét chuyện lặt vặt của đồng nghiệp, đặc biệt Hùng lại là đàn em, nhưng cách ăn uống của cậu ấy đúng là rất chướng mắt. Vài lần đầu còn nể nang, chứ sau một thời gian mọi người rất kỵ ngồi chung mâm với Hùng".

Chẳng những thế, Hùng còn có thêm thói ăn vặt. Mà lại là ăn vặt kiểu... tham lam, một tính xấu cực kỳ hiếm gặp ở nam giới. Trong phòng cậu, có chị Hoa đang mang bầu nên thường xuyên đem hoa quả, bánh kẹo, sữa tươi, sinh tố... tới ăn thêm. Ai cũng biết ý từ chối lời mời mang tính xã giao của bà bầu, trừ Hùng!

Nếu chị Hoa chưa kịp hay có lỡ "quên" mời thì cậu chàng sẵn sàng... xin. Thậm chí nếu "khổ chủ" không có mặt thì Hùng có thể "tiền ăn, hậu xin" chẳng chút ngại ngần. Chưa hết, cậu còn có thói khạc nhổ rất đáng sợ. Đang đứng trong thang máy đông là thế, nhưng "cơn ngứa họng" đến thì Hùng lập tức "khạc, khạc" như sắp... nhổ ra đến nơi, khiến ai nấy được phen hết hồn.

Con gái trong công ty lúc đầu còn "ngây ngất" vì anh Hùng sành điệu, đẹp trai. Nhưng sau khi tiếp xúc hoặc nghe tiếng "lành" đồn xa, lần lượt chạy mất dép và nhìn cậu bằng con mắt khó hiểu.

Mặc dù không "mắc lỗi" ăn tham như Hùng nhưng Bảo Lâm, thư ký phòng hành chính của một công ty truyền thông ở Hoàng Mai (Hà Nội), cũng được xếp vào diện vô duyên "xuất chúng". Mỗi lần rảnh rỗi, Lâm lại "cầm đầu" một đám đồng nghiệp nam túm năm tụm ba săm soi rồi bình "loạn" tất cả chị em vô tình đi ngang qua.

Những câu đùa thô thiển kiểu như: “Chị N đúng là khúc nào ra khúc đấy, làm em rớt nước miếng”, “Ôi em Loan được mỗi cái mặt, chứ hàng họ lép kẹp”, “Ngực bà Lan chắc phải trăm mấy ấy chứ, tâng tâng như quả bóng thế kia”... luôn được Lâm và "đồng bọn" khuyến mãi thêm tràng cười hô hố, khiến ai đó không may trở thành nạn nhân vừa xấu hổ vừa bực mình.

Trai công sở vô duyên, Chuyện công sở, Bạn trẻ - Cuộc sống, Cong so, vo duyen, dong nghiep, giao tiep, van phong, sep, nhan vien, dong nghiep nu, chuyen cong so, ban tre cuoc song

Một trong những trò tiêu khiển của Lâm ở cơ quan là bình "loạn" thân hình nữ đồng nghiệp (Ảnh minh họa)

Không chỉ bạo miêng, cấp độ vô duyên của Lâm còn được đo bằng cách cư xử hồn nhiên tới lạ thường. Có bận, cô em trong phòng về quê mang một túi nhãn cây nhà lá vườn lên làm quà, Lâm hí hửng chạy ra ăn nhiệt tình rồi hồn nhiên nhận xét: "Sao mang ít thế em? Ăn chả bõ dính răng. Mà sao quê em cái gì cũng bé thế? Em đã bé, nhãn lại càng bé". Ăn đã miệng, cậu thản nhiên quay lại bàn làm việc mà không mảy may để ý đến khuôn mặt đang đỏ ửng vì xấu hổ của cô đồng nghiệp trẻ.

Lại có lần đi đâu về bị dính mưa, Lâm chạy lại ngồi ngay trước quạt, tất tưởi tháo giày, cởi tất để... hong chân. Khổ nỗi là chân cậu lại không hề "nhẹ mùi". Do say sưa hong chân nên cậu chàng không kịp nhìn thấy gương mặt nhăn nhó khó chịu của tất cả mọi người. Một đồng nghiệp nữ của Lâm phải lắc đầu ngán ngẩm: “Đàn ông con trai gì mà vô duyên không đỡ được. Hèn gì đến tuổi này vẫn ế nặng".

Minh Quang, nhân viên một công ty điện tử trên đường Lê Thanh Nghị (Hà Nội) lại nức tiếng trong công ty vì thói suồng sã, bỗ bã quá mức cần thiết. Với bất cứ ai, kể cả chị em trong phòng, Quang cũng đều đối xử như với... "thằng bạn" nào đó của mình.

Phòng có em Nhung mới về, nhưng ngồi cạnh Quang được 2 ngày đã phải xin đổi chỗ khẩn cấp. Lý do là cậu liên tục vỗ đến lệch cả vai đồng nghiệp nữ, rồi hỏi những câu hết hồn "Hôm nay trông em xấu hơn hôm qua, trông như... con khỉ ý!", hay "Mặt làm gì mà đỏ thế kia, đêm qua bận "xúc than" hay "đẽo cày qua núi" với chồng hả?". Cô đồng nghiệp tức đến tím cả mặt vì câu hỏi bỗ bã, vai lại đau điếng vì bị đập, nhưng nếu thái độ lại là Quang cười hềnh hệch ngay "Đùa tí, làm gì căng thế!".

Chị em trong phòng thường bảo nhau "Tính cậu này suồng sã thế thôi chứ cũng không ác ý gì" để bỏ qua cho Quang. Nhưng mới đây, khi cả phòng đang chăm chú làm việc thì bỗng có "mùi lạ" bốc lên từ phía bàn của sếp. Khổ nỗi phòng thì bé, ai cũng hiểu sếp lỡ "xả hơi" nên đều bỏ qua và không cố nhìn lên khiến sếp ngượng. Dù sao sếp cũng là phụ nữ.

Cả phòng được phen giật thót mình khi giọng oang oang như lệnh vỡ của Quang vang lên "Ủ ôi, bà hay ông tướng nào xì hơi đấy, mùi thúi khiếp. Chắc trưa nay ăn mít hay mắm tôm à?". Đến nước này thì chẳng ai "đỡ" nổi độ vô duyên của cậu nhân viên 30 tuổi vẫn chưa có lấy mảnh tình quá 2 tháng.

Theo 24h.com.vn