Tăng ni, Phật tử Cẩm Xuyên thả hơn 1 tấn cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Kẻ Gỗ

Tăng ni, Phật tử Cẩm Xuyên thả hơn 1 tấn cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Kẻ Gỗ
Nhân dịp ngày Vía Phật Quan Âm ( 19/2 AL), chiều ngày 10/3 ( 17/2/2020 AL), Tại hồ Kẻ Gỗ, dưới sự chủ trì của đại đức Thích Hạnh Nhẫn - Phó trưởng ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, các Tăng ni và phật tử ở huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức lễ thả cá giống phóng sinh nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Tha ca.3jpg

Lễ thả cá giống phóng sinh nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản Tại hồ Kẻ Gỗ

 

      Các Đại đức, tăng ni và các phật tử đến từ các huyện Cẩm Xuyên và các huyện lân cận đã tổ chức lễ thả hơn 1 tấn cá giống xuống hồ Kẻ Gỗ với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng, gồm các loại Cá gáy, Cá mè hoa, Cá mè trắng, Cá trôi trắng và Cá trôi Ấn Độ.

 

Tha ca.2jpg

Lễ thả cá dưới sự chủ trì của đại đức Thích Hạnh Nhẫn
Phó trưởng ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh

 

       Được biết, số tiền này là do các phật tử tự nguyện đóng góp để mua cá giống, thực hiện lễ phóng sinh thả cá giống xuống hồ Kẽ Gỗ. Để đảm bảo nguồn cá phát triển tốt, các tăng ni phật tử đã chọn Trại giống cá có uy tín để mua, mua loại cá có trọng lượng từ 200 đến 300g.

 

Tha ca.7jpg

 

Tha ca.4jpg

Hơn 1 tấn cá giống xuống hồ Kẻ Gỗ nhằm tái tạo phát triển nguồn tài nguyên
giữ cân bằng môi trường sinh thái, bảo vệ môi trường

 

       Việc phóng sinh thả cá giống xuống hồ Kẻ Gỗ là là một hoạt động thường niên của các tăng ni, phật tử ở huyện Cẩm Xuyên, nhằm tái tạo phát triển nguồn tài nguyên và giữ cân bằng môi trường sinh thái, bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, ngăn chặn, giảm thiểu sự phát tán những loài thủy sản, động vật ngoại lai xâm hại ra môi trường.

                                                        

  Theo Hồng Phượng – Ngọc Long/camxuyen.hatinh.gov.vn