Huyện Kỳ Anh: Liên hoan dân ca Ví giặm Nghệ Tĩnh cụm vùng giữa và vùng ngoài năm 2018.

Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể trên địa bàn huyện Kỳ Anh, UBND huyện Kỳ Anh vừa tổ chức khai mạc Liên hoan các Câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2018 ở 2 cụm vùng giữa và vùng ngoài của huyện Kỳ Anh. Các đồng chí Nguyễn Sỹ Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh Hà Tĩnh; Trần Đình Gia, Đại biểu Quôc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện;cácđồng chí thành viên Đoàn Công tác 270 chỉ đạo các xã cụm vùng giữa và cụm vùng ngoài đã tới dự và tặng hoa chúc mừng các câu lạc bộ Dân ca Ví giặm .
Các tiết mục tham gia liên hoan
Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh tặng hoa cho các đội tham gia hội thi vùng ngoài
Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh tặng hoa cho các đội tham gia hội thi vùng giữa

​Liên hoan lần này thu hút sự tham gia của 14 CLB đến từ 14 xã của cụm vùng giữa và cụm vùng ngoài huyện Kỳ Anh.

Đại biểu tham dự hội thi
Đại biểu tham dự hội thi

Nội dung của Liên hoan là hướng đến chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi thay của quê hương, đất nước và việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới của các xã trên địa bàn  huyện Kỳ Anh.

Đồng chí Nguyễn Lộc Hằng, Trưởng phòng VH-TT  huyện Kỳ Anh khai mạc hội thi

Liên hoan lần này chủ yếu giới thiệu những trò diễn dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh trên đa dạng không gian, bao gồm không gian sông nước, đồng ruộng, làng quê, ngành nghề ở khắp các địa phương, làm sống lại đời sống quá khứ và không gian diễn xướng của các loại hình nghệ thuật này.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các làn điệu mới, đồng thời cũng là dịp hội tụ, tạo nên không khí ấm áp của những người sáng tạo nghệ thuật quần chúng trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

   

Thông qua liên hoan lần này, huyện Kỳ Anh tuyển chọn các tiết mục xuất sắc tham gia hội diễn Liên hoan dân ca, Ví giặm cấp huyện vào thời gian tới.

 

 


Thúy Nga, Anh Đức
http://kyanh.gov.vn