Huyện đoàn Kỳ Anh: Tuyên dương người hiến máu và hiến máu tình nguyện năm 2018.

Huyện đoàn Kỳ Anh: Tuyên dương người hiến máu và hiến máu tình nguyện năm 2018.
Sáng ngày 26/5, Huyện đoàn Kỳ Anh đã tổ chức lễ tuyên dương người hiến máu và hiến máu tình nguyện năm 2018. Dự lễ tuyên dương có Hội Chữ Thập đỏ tỉnh cùng các đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trần Thành Nam, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đại diện các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp huyện và đông đảo cán bộ công chức, chiến sỹ lực lượng và đoàn viên thanh niên trong toàn huyện tham gia.
Đông đảo cán bộ công nhân viên chức  và đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

 

 

Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Kỳ Anh thường xuyên được tổ chức gắn với các phong trào "Hiến máu tình nguyện trong lễ hội Xuân hồng", chiến dịch "Những giọt máu hồng"; Các sự kiện như: Ngày toàn dân tham gia hiến máu (7/4); Ngày thế giới Tôn vinh người hiến máu (14/6) được phát động lồng ghép và bằng nhiều hình thức cả truyền thông trực tiếp và truyền thông gián tiếp. Chương trình đã thu hút hàng trăm người tham gia hưởng ứng, tiêu biểu là lực lượng vũ trang, cán bộ giáo viên, công chức và đoàn viên thanh niên.

 

Với khẩu hiệu “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong đợt này, Huyện  đoàn đã huy động hơn  450 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên  địa bàn toàn huyện tham gia hiến máu. Nhờ làm tốt công tác tổ chức cũng như sắp xếp khoa học nên đợt hiến máu tình nguyện đã thành công tốt đẹp và thu hút số lượng người tham gia đông. Kết quả thu được 250  đơn vị máu, đạt 100 % chỉ tiêu tỉnh giao.

Chương trình hiến máu  tình nguyện được tổ chức thường niên đã trở thành ngày hội nhân đạo, nét đẹp văn hóa  của lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức và các tầng lớp nhân dân trong huyện, số máu thu được sẽ góp phần cứu cứu sống người  bệnh, làm giảm tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện.

Tại buổi lễ, UBND huyện Kỳ Anh đã trao giấy khen tuyên dương 2 tập thể và 12 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, PCT UBND  huyện Kỳ Anh trao giấy khen 
​ cho 2 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh trao giấy khen 
cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 

 


Theo Mạnh Hải, Phạm Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn