Ngư dân huyện Kỳ Anh trúng đậm cá Bạc má

Chiều ngày 22/8, Ngư dân xã Kỳ Phú, Kỳ Khang tranh thủ thời tiết thuận lợi ra khơi khai thác đánh bắt thủy hải sản, với kinh nghiệm lâu năm nên bà con ngư dân nhận định được luồng cá và cho anh em thả lưới. Mẻ nào mẻ nấy kéo lên đều nặng trĩu lưới. Nhiều thuyền đánh bắt được 1,0 – 1,5 tấn cá bạc má, sau khi trừ các khoản chi phí còn thu lãi hàng chục triệu đồng.
Ngư dân huyện Kỳ Anh trúng đậm cá Bạc má

Được biết bà con ngư dân trúng cá bạc má, các thương lái hải sản trên địa bàn tập trung thu mua tận gốc với gía 25.000 đồng trên 1Kg. Chị Nguyễn thị Miện chủ thu mua cho biết trong chiều cùng ngày gia đình đã thu mua với 15 tấn cá bạc má từ nhiều chủ thuyền tại địa phương, đây cũng là 1 ngày may mắn của người dân vì rất lâu rồi mới bắt được số lượng cá nhiều đến vậy. Ước tính tổng thu mua trên địa bàn khoảng hơn 50 tấn cá Bạc má.

Ngay sau khi nhận được thông tin phóng viên đã có mặt tại hiện trường và ghi nhận thông tin từ các thuyền đánh cá, thuyền ít cũng được từ 2 đến 3 tạ; thuyền nhiều được 1 đến 1,5 tấn. Không giấu nổi niềm vui trên khuôn mặt của các chủ thuyền; ông Đặng Xuân Tụy, thôn Phú Hải cho biết sau nhiều ngày đánh bắt trên biển, đây là lần ra khơi bắt được số lượng nhiều nhất trong 6 tháng vừa qua, từ đó đã giúp cải thiện thu nhập của bà con ngư dân.

Điều đáng mừng nhất là toàn bộ sản lượng khai thác đều được thương lái thu mua tận gốc với giá rất cao không bị ép giá, từ đó góp phần động viên bà con ngư dân yên tâm, vươn khơi bám biển, góp phần giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống.


Theo Trung Anh/kyanh.hatinh.gov.vn