Gần 5,8 tỷ tặng quà gia đình chính sách, người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán ở Lộc Hà

Gần 5,8 tỷ tặng quà gia đình chính sách, người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán ở Lộc Hà
Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", tinh thần "tương thân tương ái", được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức cá nhân, trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, tại huyện Lộc Hà, đã có gần 16.170 suất quà có tổng trị giá 5,790 tỷ đồng được chuyển đến tay các gia đình chính sách, người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.
 

Đồng chí PCT UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng quà cho các gia đình chính sách tại Tân Lộc

Thông qua hoạt động thăm hỏi, tặng quà của các đoàn lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức cá nhân, trong dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tại huyện Lộc Hà đã có 5.653 người có công; 2386 hộ người nghèo; 4863 người cao tuổi; 1079 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 2.185 đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng khác được nhận quà tết với tổng giá trị bao gồm tiền mặt và hiện vật là 5.790 tỷ đồng. Bên cạnh nguồn quà được phân bổ theo chế độ Nhà nước quy định (quà của chủ tịch nước, của tỉnh, của huyện và xã), riêng nguồn quà từ hoạt động xã hội hóa đã chiếm số lượng gần 5870 suất, với tổng giá trị trên 2 tỷ 700 triệu đồng.

 

Ngày hội gói bánh chưng tặng quà tết Canh Tý do Đoàn xã và Công đoàn xã Hồng Lộc đứng ra vận động tổ chức

Đi đầu trong số các địa phương ở Lộc Hà phải nói đến đơn vị xã Hồng Lộc với nguồn vận động từ xã hội hóa hơn 240 triệu đồng để làm quà tặng tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo.

                                                                                                        Theo Linh Lâm/locha.hatinh.gov.vn