Huyện Lộc Hà ra quân tuyên truyền, xử lý tình trạng săn bắt chim hoang dã trái phép

Huyện Lộc Hà ra quân tuyên truyền, xử lý tình trạng săn bắt chim hoang dã trái phép
Sáng ngày 17/12/2019, Hạt kiểm lâm huyện Lộc Hà đã phối hợp với xã Thịnh Lộc tổ chức ra quân đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, và xử lý tình trạng săn bắt chim hoang dã trái phép. Cùng tham gia có đại diện phòng TN&MT, phòng NN&PTNT và Công an huyện.

Trên cơ sở quán triệt một số nội dung của Luật Lâm nghiệp; Nghị định 06, Nghị định số 35 của Chính Phủ; thông tư số 27 của Bộ NN&PTNT; và các quy định hướng dẫn khác của pháp luật về quản lý lâm sản, động vật rừng và chim tự nhiên, thời gian vừa qua, Hạt kiểm lâm huyện Lộc Hà đã phối hợp với các xã tăng cường công tác tuyên truyền và ra quân xử lý tình trạng săn bắt, buôn bán các loại chim hoang dã trái phép. Đặc biệt đối với địa phương, có 4/6 thôn, với gần 50 hộ gia đình, từ lâu đã coi việc săn bắt chim di cư theo mùa đã trở thành một nghề truyền thống của người dân biển bãi ngang như Thịnh Lộc, công tác ra quân kiểm tra, kiểm soát tại các vùng trọng điểm, chuyên xảy ra hiện tượng giăng lưới săn bắt chim di cư đã được các lực lượng chức năng tích cực đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: thông báo tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, tổ chức ký cam kết đối với các hộ chuyên hoạt động và có liên quan đến lĩnh vực này….

Với lợi thế vùng bãi ngang, từ rất lâu, việc săn bắt chim di cư theo mùa đã được xem như là một nghề truyền thống của người dân Thịnh Lộc

Qua buổi sáng ra quân thực hiện kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, tịch thu và tiêu hủy trên 500 hình nộm bằng xốp, hơn 60m lưới, gần 50 cọc tre, cành cây được sử dụng để giăng lưới săn bắt chim di cư trái phép; phá hủy gần chục lùm, lều kiên cố được dựng lên để bẫy chim và nhiều dụng cụ khác phục vụ cho việc săn bắt chim di cư hoang dã trái phép.

Một số hình ảnh kiểm tra, xử lý tiêu hủy các dụng cụ được dùng để giăng bẫy săn bắt chim di cư tại ngày đầu ra quân ở xã Thịnh Lộc, Lộc Hà:

 

 

 

Theo Trâm Anh/locha.hatinh.gov.vn