Lực lượng CSGT Lộc Hà tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT

Lực lượng CSGT Lộc Hà tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT
Sau 15 ngày thực hiện đợt ra quân cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm nhằm đảm bảo ANTT - ATGT trước, trong và sau tết nguyên đán Canh tý 2020, bằng việc áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ của lực lượng CSGT Công an huyện Lộc Hà, tình hình ANTT - ATGT trên địa bàn toàn huyện đã nhiều chuyển biến tích cực.

   

Hoạt động kiểm tra đo nồng độ cồn của CSGT Lộc Hà trên tuyến đường Tỉnh lộ 549 (tỉnh lộ 9 cũ)

            Cụ thể, liên tục trong những ngày qua, Công an huyện Lộc Hà đã thường xuyên huy động lực lượng, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm trong toàn huyện. Đồng thời tiến hành áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, trang thiết bị kỹ thuật như camera giám sát, máy đo tốc độ, máy đo nồng độ cồn, máy test ma túy, tuần tra lưu động, kết hợp với hóa trang mật phục kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

   

Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020 đã tác động rất lớn đến công tác bảo đảm trật tự ATGT, đặc biệt là quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, được dư luận đánh giá cao

            Theo kết quả thống kê sơ bộ, chỉ trong vòng 15 ngày triển khai, Đội CSGT Công an Lộc Hà đã phát hiện và lập biên bản gần 120 trường hợp vi phạm, dự kiến tiền phạt gần 250 triệu đồng. Trong đó: có 27 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, xử phạt gần 95 triệu đồng; có 16 trường hợp vi phạm vượt quá trọng tải, xử phạt gần 97,5 triệu đồng; có 51 trường hợp vi phạm tốc độ, xử phạt 43,3 triệu đồng; đã tước 43 GPLX, tạm giữ 04 xe công nông, 04 xe ôtô và gần 40 xe mô tô.

Với sự vào cuộc một cách nghiêm túc, tích cực của lực lượng chức năng, đã không chỉ góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn Lộc Hà, mà thông qua những hoạt động này góp phần nâng cao ý thức, nhận thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; kêu gọi sự đồng cao của toàn xã hội trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân.

Theo Trâm Anh/locha.hatinh.gov.vn