Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XX sẽ diễn ra từ ngày 23-24/7

Chiều 27/6, Thường trực HĐND huyện Nghi Xuân tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 bàn các nội dung quan trọng chuẩn bị cho kỳ họp thứ thứ 11, HĐND huyện khóa XX. Cùng dự có Bí thư Huyện ủy Phan Tấn Linh cùng các đồng chí trong Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh chủ trì phiên họp

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND huyện trong tháng 6, triển khai nhiệm vụ tháng 7/2019; báo cáo tiến độ chuẩn bị các nội dung phục vụ kỳ họp thứ 11 và nghe đề án “sắp xếp hệ thống trường Mầm non, Tiểu học, THCS huyện Nghi Xuân đến năm 2025 và những năm tiếp theo”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng: Hệ thống cơ sở vật chất các trường tại Xuân Đan và Xuân Trường vừa mới được đầu tư nên khi sát nhập thì nên sắp xếp hợp lý để tránh sự lãng phí...

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến về nội dung, thời gian cho kỳ họp HĐND huyện thường lệ giữa năm và về đề án sắp xếp lại các trường giai đoạn 2019-2021 và giai đoạn 2022-2025.

Phát biểu tại phiên họp, Bí thư Huyện ủy Phan Tấn Linh nhấn mạnh: Kỳ họp thường lệ giữa năm là hết sức quan trọng, để đánh giá quá trình thực hiện các Nghị quyết trong nửa năm qua.

Bí thư Huyện ủy lưu ý: Kỳ họp sẽ diễn ra với nhiều nội dung, vì vậy cần sắp xếp kỳ họp khoa học để kỳ họp diễn ra hiệu quả. Các đại biểu HĐND huyện cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm tại kỳ họp.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh thống nhất với các nội dung thảo luận tại kỳ họp. Theo đó, Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XX sẽ diễn ra trong 1,5 ngày từ ngày 23/7-24/7 tại Nhà văn hóa Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân.

Để kỳ họp diễn ra hiệu quả, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đề nghị các ban HĐND, Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện, cơ quan văn phòng HĐND – UBND huyện chuẩn bị chu đáo các báo cáo, tài liệu chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn