16:30 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ra mắt Hội sản xuất và kinh doanh bưởi Phúc Trạch

Thứ sáu - 05/09/2014 02:53
Để quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh, quảng bá và mở rộng thị trường mang lại lợi ích cho người trồng bưởi, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Vừa qua Hội sản xuất và kinh doanh bưởi Phúc Trạch (Hội) đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 1(2014-2016), ông Nguyễn Đức Quang- Phó Giám đốc Sở KH&CN, ông Ngô Xuân Ninh- PCT UBND huyện Hương Khê cùng đến dự.


 Đại hội đã tập trung nêu bật điều lệ của hội, phương hướng hoạt động, sản xuất kinh doanh. Hội là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, tập hợp và đại diện cho các hộ sản xuất, chế biến và kinh doanh bưởi trong vùng chỉ dẫn địa lí Phúc Trạch, được thành lập trên cơ sở tự nguyện nhằm phát triển sản xuất kinh doanh, sử dụng  và quảng bá chỉ dẫn địa lí bưởi Phúc Trạch trên thị trường trong nước và ngoài nước. Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng, hoạt động theo pháp luật Việt Nam, …

Đến nay, Hội đã thu hút được hơn 100 hội viên, chính thức tham gia sản xuất và kinh doanh bưởi Phúc Trạch. Các hội viên đều bày tỏ mong muốn việc hội được thành lập sẽ là cơ hội, điều kiện để các hội viên trồng bưởi có điều kiện trao đổi học hỏi về kỹ thuật trồng, chăm sóc, bảo vệ và phát triển cây bưởi Phúc Trạch, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích cho người trồng bưởi, mang lại giá trị và vị thế của loại đặc sản này. Đại hội đã bầu 7 thành viên vào ban chấp hành Hội  và 3 thành viên vào ban kiểm tra của Hội nhiệm kỳ 2014-2016.

Doanh nghiệp Tư nhân Tân Thanh Phong, đại diện cho Hội đứng ra phân phối sản phẩm trên toàn tỉnh
 
Năm 2010, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch cho sản phẩm bưởi quả Hương Khê. Đó là một tín hiệu vui cho người trồng bưởi nơi đây. Để trở thành sản phẩm chủ lực của tỉnh một cách bền vững, sau khi được cấp văn bằng, Sở KH&CN Hà Tĩnh đã tiến hành triển khai dự án “phát triển chỉ dẫn địa lý Phúc Trạch cho sản phẩm bưởi quả của huyện Hương Khê”. Thông qua dự án, Sở cũng đã phối hợp với UBND huyện Hương Khê xúc tiến thành lập hiệp hội sản xuất và kinh doanh bưởi Phúc Trạch.
  
Quang Tùng
Nguồn khcnhatinh.gov.vn
  
Quang Tùng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 977006

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59985329