11:28 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổ chức thành công Chương trình “Nông thôn ngày mới” tại huyện Can Lộc

Chủ nhật - 25/01/2015 09:41
Ngày 23/01/2015, tại Khu Di tích lịch sử Đặng Tất - Đặng Dung xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM tỉnh, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức Chương trình “Nông thôn ngày mới”. Tham gia Hội thi có 4 đội tuyển đến từ các xã: Khánh Lộc, Vĩnh Lộc, Tùng Lộc và Thuần Thiện.
Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Thuần Thiện và giải nhì cho đội Tùng Lộc

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Thuần Thiện và giải nhì cho đội Tùng Lộc


Về dự và chỉ đạo Chương trình “Nông thôn ngày mới” có ông Đinh Văn Thiềm, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; ông Trần Đình Gia, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân; ông Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình NTM tỉnh; ông Võ Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Võ Hữu Hào, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng, ban huyện Can Lộc; Bí thư, chủ tịch UBND, Hội nông dân 22 xã trên địa bàn huyện.
 
Các đội tham gia Chương trình trải qua 4 phần, gồm: Phần thi khai hội với hình thức sân khấu hóa, tiết mục văn nghệ tổng hợp các đội chơi giới thiệu về đội mình, về truyền thống lịch sử, văn hóa của làng quê và công cuộc xây dựng NTM. Phần thi chung sức: 2 đội Vĩnh Lộc và Khánh Lộc có nghề đan lát truyền thống, thi lận mủng lợ; đội xã Tùng Lộc và Thuần Thiện thi hoàn thiện khâu cuối làm chổi đót. Phần thi vui cùng nhà nông, hai đội Vĩnh Lộc và Khánh Lộc đi cầu kiều giành cờ tiêu chí NTM; đội Tùng Lộc và Thuần Thiện thi vật cổ truyền. Phần thi Kiến thức nhà nông với các câu hỏi về xây dựng NTM, truyền thống văn hóa, lịch sử của huyện và những kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi của bà con nông dân…
 
Qua từng phần thi trôi qua là từng thử thách mới của 2 đội Khánh Lộc và Vĩnh Lộc. Tại phần thi Kiến thức nhà nông, với các câu hỏi khó dần, xã Khánh Lộc đã bình tĩnh tự tin giành được số điểm tối đối đa, mặc dù đã sử dụng cược điểm với bông lúa vàng để giành 100 điểm ở câu hỏi cuối cùng nhưng đội Vĩnh Lộc trả lời không chính xác.
 


Phần thi Chung sức hoàn thiện chổi đót nhanh của xã Tùng Lộc



Màn chào hỏi của đội Tùng Lộc



Phần thi Vui cùng nhà nông cầu kiều giành cờ tiêu chí NTM của đội Khánh Lộc  
 
 
Phần thi “Vui cùng nhà nông” về vật cổ truyền giữa đội Thuần Thiện và Tùng Lộc
 
Trong phần thi 2 đội Tùng Lộc và Thuần Thiện, phần thi Vui cùng nhà nông đã thu hút sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Với truyền thống của đất vật, các đô vật của xã Thuần Thiện đã chiến thắng, với số điểm tuyệt đối ở phần thi này. Sau 4 phần thi đội Tùng Lộc và Thuần Thiện có số điểm bằng nhau nhưng qua câu hỏi phụ các thành viên của đội Thuần Thiện đã xuất sắc chiến thắng.
 
Kết thúc Chương trình “Nông thôn ngày mới” Ban tổ chức trao giải nhất cho 2 đội chơi đến từ xã Khánh Lộc, xã Thuần Thiện; giải nhì được trao cho 2 đội chơi xã Vĩnh Lộc và xã Tùng Lộc.
 
 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn có phần thi cho khán giả với các câu hỏi về kiến thức nông nghiệp, xây dựng NTM, sản xuất nông nghiệp, những nét đặc trưng văn hóa,  lịch sử truyền thống của các địa phương trên địa bàn huyện Can Lộc./.
 
Ngô Thắng
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246


Hôm nayHôm nay : 60854

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1280683

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58872738