16:34 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng bộ Can Lộc đổi mới phương thức lãnh đạo, tạo đột phá nhiều lĩnh vực

Chủ nhật - 20/01/2013 19:00
Đảng bộ và nhân dân Can Lộc vừa kết thúc thắng lợi kế hoạch kinh tế, xã hội năm 2012. Thành tựu đạt được trong năm qua của Can Lộc chứng tỏ phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 34 đề ra là đúng đắn, phù hợp. Trong đó, đổi mới phương thức và phong cách lãnh đạo là điều kiện quan trọng để Can Lộc phát triển.

 

Can Lộc xây dựng NTM từ sức mạnh tổng hợp
Phong trào xây dựng NTM ở Can Lộc đạt nhiều kết quả khá

Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Can Lộc đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới hoạt động của các cấp ủy, phát huy vai trò lãnh đạo của tập thể, đồng xác định rõ vai trò của người đứng đầu. Xây dựng và thực hiện quy chế hoạt động của cấp ủy, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ và sự đoàn kết thống nhất. Phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng, trong đời sống xã hội cùng với tăng cường kỷ luật, kỷ cương.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Đức Hạnh, Bí thư Huyện ủy Can Lộc cho biết: Một khâu quan trọng trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng là phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết, Điều lệ của Đảng, pháp luật Nhà nước; kiểm tra công tác, chất lượng cán bộ, bảo đảm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ.

Ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 34, BCH Đảng bộ huyện Can Lộc đã xây dựng chương trình toàn khóa (2010-2015) gồm các đề án cụ thể để tổ chức chỉ đạo thực hiện; phân rõ trách nhiệm của các ủy viên thường vụ, huyện ủy viên gắn với từng lĩnh vực, từng địa bàn công tác. Huyện ủy yêu cầu các chương trình, kế hoạch công tác đều phải xác định rõ yêu cầu, nội dung, các bước tiến hành, những điều kiện, giải pháp; dự báo kết quả và hiệu quả; khắc phục chương trình mang tính hình thức, thiếu tính khả thi. Ví như huyện ủy xác định trọng tâm là xây dựng nông thôn mới, khi triển khai, được thể hiện bằng đề án về phát triển chăn nuôi; đề án về chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Chương trình giải quyết một số vấn đề bức xúc cũng chỉ chọn các vấn đề trọng tâm là: giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Đồng chí Võ Thúc Đồng, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Can Lộc nhấn mạnh: Tăng cường cho cơ sở, sâu sát thực tế đó cũng là một nội dung của đổi mới phong cách lãnh đạo. Ở Can Lộc, cán bộ xuống cơ sở không mang tính hình thức mà phải thật sự là những cuộc làm việc, cùng thảo luận tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo từng chủ đề cụ thể, với những yêu cầu cụ thể. Mỗi khi làm việc với các xã, thị trấn, Thường trực huyện ủy thường mời cả đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban, ngành có liên quan của huyện để cùng bàn, cùng giải quyết tại chỗ. Tuy nhiên, những cố gắng trên sẽ không nhận được sự ủng hộ, đồng tình của các cấp, các ngành, sự tin tưởng, tự giác triển khai thực hiện của nhân dân nếu cán bộ, đảng viên nói không đi đôi với làm, không tạo ra hiệu quả thực tế để nhìn thấy, "sờ" thấy.

Thực tế ở Can Lộc đã chứng minh mọi việc, dù khó khăn trở ngại đến mấy, đều được hoàn thành nhờ vào tinh thần quyết tâm, nói đi đôi với làm. Chúng tôi đã nghe người dân, sau khi thu hoạch vụ Đông Xuân 2011- 2012 thắng lợi (sản lượng lương thực tăng 4.954 tấn so với vụ Đông Xuân trước) nói lên lòng biết ơn Đảng đã chỉ đạo quyết liệt nhằm bỏ trà xuân sớm, thay bằng trà xuân muộn, mới có được kết quả đó. Tương tự, nếu không "sờ" thấy đường giao thông, công trình thủy lợi, trạm y tế... được xây dựng, thì dễ gì 1.765 hộ dân tự nguyện hiến 169.400 m2 đất và nhiều tài sản trên đất với giá trị hàng chục tỷ đồng, để xây dựng nông thôn mới.

Tăng cường chủ động, năng động cũng là một nội dung rất qua trọng của đổi mới phong cách lãnh đạo. Để tạo bước đột phá về phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, thương mại dịch vụ và du lịch, Can Lộc đã chủ động tìm đến, kêu gọi các nhà đầu tư bên ngoài đầu tư vào Chùa Hương, khu công nghiệp Hạ Vàng...

Đổi mới phương thức và phong cách lãnh đạo ở Đảng bộ Can Lộc đã đưa đến hiệu quả cao, năm 2012, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14%; kết quả xây dựng nông thôn mới thuộc tốp dẫn đầu tỉnh; đời sống của nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 11,1%. Tuy vậy, trong quá trình đổi mới phương thức lãnh đạo, Can Lộc còn một số tồn tại mà quá trình kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư4 (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đã chỉ ra. Đó là một số địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chưa quyết liệt các nghị quyết của cấp ủy, đề án của UBND huyện về phát triển kinh tế - xã hội. Một số cấp ủy chưa triển khai toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng quy định...

Nhận thức rõ những hạn chế, thời gian tới, Can Lộc sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, nâng cao trách nhiệm cá nhân của những người đứng đầu và theo đó có thể đánh giá chính xác năng lực, trách nhiệm, cố gắng cũng như xử lý nghiêm túc khi cán bộ chưa thực hiện đúng hoặc chưa thực hiện hết trách nhiệm.

Nhìn lại 2 năm (2011-2012) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa 34, Đảng bộ và nhân dân Can Lộc phấn khởi, tự hào và tin tưởng để bước tiếp. Ở giai đoạn phát triển mới, bên cạnh những thuận lợi, Can Lộc cũng đứng trước khó khăn và thách thức mới đòi hỏi phải phát huy hơn nữa truyền thống cần cù, thông minh, sáng tạo, có những quyết sách mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tăng cường hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước, đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững.

Tuấn Hiển
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: can lộc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 102


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 771126

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779449