13:36 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Để xã biên giới Sơn Kim II về đích nông thôn mới

Thứ ba - 24/03/2015 04:27
Sau 4 năm cả nước vào cuộc xây dựng nông thôn mới (XDNTM), bộ mặt nông thôn khắp mọi vùng miền trên cả nước đã thực sự khởi sắc, trong đó Hà Tĩnh là một trong những địa phương được đánh giá là thành công nhất. Đến nay, Hà Tĩnh đã có 26 xã về đích, toàn tỉnh không còn xã nào đạt dưới 5 tiêu chí.

Một góc Kim Sơn II.

Đặc biệt, đây cũng là tỉnh có xã biên giới đầu tiên hoàn thành 19 tiêu chí NTM, đó là xã anh hùng Sơn Kim I, thuộc huyện miền núi Hương Sơn. Có được kết quả trên phải kể đến sự đóng góp quyết liệt, tận tâm tận lực vì một biên giới bình yên của lực lượng bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, người đứng đầu là Thượng tá, Chỉ huy trưởng Võ Trọng Hải, người luôn sát cánh cùng cán bộ chiến sĩ bám dân  "cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc", tất cả vì một biên giới giàu mạnh, phát triển bền vững.

Thượng tá Võ Trọng Hải nói, dân có giàu thì biên giới mới được giữ vững. Vì thế, sự nghiệp XDNTM cả nước nói chung và các xã khu vực biên giới nói riêng phải được cả hệ thống chính trị vào cuộc. Để đạt được mục đích, ý nghĩa cao cả nói trên, trong ba năm qua, bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã chung sức, chung lòng đứng ra kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức tập thể, cá nhân trong và ngoài nước hướng về biên giới xây dựng xã Sơn Kim I, đơn vị anh hùng ngày càng giàu mạnh, về đích NTM năm 2014. Điều này thể hiện vai trò trách nhiệm của lực lượng vũ trang nhân dân nói chung, lực lượng bộ đội biên phòng nói riêng luôn thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ "Tình quân dân như cá với nước".

Tiếp tục cuộc hành trình về với xã biên giới, chúng tôi đến xã Sơn Kim II (Hương Sơn) trong khí thế toàn dân ra sức XDNTM. Chủ tịch UBND xã, ông Cao Kỳ Vĩ tâm sự: "Sơn Kim II rất tự hào được Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đứng ra đỡ đầu, giúp Đảng bộ, nhân dân Sơn Kim II đạt được 18/19 tiêu chí NTM".

 Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Thanh Hải nói: "Ngoài sự nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân xã, để đạt được mục tiêu đến cuối 2015, Sơn Kim II hoàn thành 19 tiêu chí, từ nay đến cuối năm chúng tôi cần khoảng 19 - 21 tỷ đồng, trong đó có cả tiền hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, bộ đội biên phòng, các doanh nghiệp và đóng góp của nhân dân".    P.V

Chỉ sau 4 năm, số mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao của Hà Tĩnh đã tăng từ 480 lên 5.500 (nuôi tôm, cá, hươu, rau sạch, lợn, bò,...), với doanh thu trên 100 triệu đồng/năm/mô hình đến hàng chục tỷ đồng. Nhiều mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ mới, liên kết với doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.

Động lực từ các mô hình sản xuất đã giúp phong trào XDNTM của Hà Tĩnh đạt kết quả cao, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Hiện toàn tỉnh có 26 xã đạt chuẩn NTM; không còn xã dưới 5 tiêu chí và chỉ còn 38 xã dưới 7 tiêu chí (giảm 90 xã so với năm 2011). Dự kiến đến cuối năm 2015, có 49 xã đạt chuẩn NTM (chiếm trên 20% tổng số xã đạt chuẩn 19 tiêu chí),  không còn xã dưới 7 tiêu chí.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về việc xây dựng nông thôn mới gắn với xóa đói giảm nghèo ngày 18/3,  Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, đánh giá cao quyết tâm XDNTM của tỉnh. "Chưa đầy hai năm quay trở lại Hà Tĩnh đã thấy nhiều điều thay đổi tích cực hơn", Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh bày tỏ.

Đặc biệt, Phó thủ tướng đánh giá cao cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng ở tất cả các xã các mô hình sản xuất nông nghiệp - yếu tố quan trọng để thúc đẩy sản xuất, tăng thu nhập cho người dân và là nền tảng của xây dựng nông thôn mới. "Hà Tĩnh cần tiếp tục nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả để người dân làm giàu từ sản xuất nông nghiệp", Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý đến tính bền vững của sản xuất, tránh tình trạng dư thừa sản phẩm nông nghiệp, không tiêu thụ được; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp để nâng cao hơn năng suất, thu nhập cho nông dân.

Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220954

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58813009