08:33 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đường điện Thanh niên thắp sáng đường quê

Thứ năm - 07/06/2012 20:48
Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn 1 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới” do BTV Huyện đoàn Đức Thọ triển khai, trong thời gian qua, tại xã Đức Thanh (Đức Thọ) đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, có hiệu quả thiết thực. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến công trình “Đường điện Thanh niên thắp sáng làng quê” của Chi đoàn Thanh Lợi.

 

Giờ đây, về thôn Thanh Lợi, xã Đức Thanh vào buổi tối sẽ thấy những con đường không còn cảnh bị bao phủ bởi màn đêm đen kịt như trước, mà thay vào đó là hệ thống chiếu sáng phát ra từ 70 cột đèn được dựng lên bởi tâm huyết và sức trẻ của những người con quê hương.

Đường điện Thanh niên thắp sáng đường quê
ĐVTN chi Đoàn Thanh Lợi lắp đặt đường điện trong thôn

Công trình là sự kết hợp của tấm lòng hiếu, hảo của những bạn trẻ xa quê với tinh thần xung kích, tình nguyện đóng góp ngày công của những bạn trẻ ở lại xây dựng địa phương; là kết quả, minh chứng sống động về tình yêu quê hương, sự khát khao, mong muốn làm cho quê hương “thay da đổi thịt” của những người trẻ tuổi là con em của quê hương xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ.

Qua những cuộc trò chuyện, giao lưu của những người bạn trẻ ở lại xây dựng quê hương và những người xa quê, cán bộ Đoàn xã Đức Thanh đã nhận thấy, có nhiều người có ý tưởng, có tấm lòng hảo tâm, mong muốn đóng góp cho quê hương, nhưng họ đang băn khoăn về cách làm, nội dung việc làm như thế nào để có thể giúp đỡ bà con, quê hương một cách thiết thực nhất. Và, tổ chức Đoàn đã biết phát huy vai trò đúng lúc, hiệu quả để làm nên công trình “Đường điện Thanh niên thắp sáng làng quê”.

Từ nhận định và cách làm đúng đắn, Ban chấp hành chi Đoàn Thanh Lợi cùng với sự hỗ trợ đắc lực của Đoàn xã, trong dịp tết nguyên đán 2012, đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa thanh niên ở tại địa phương và thanh niên xa quê, qua đó đã cùng trao đổi, đi đến thống nhất quyết tâm “Thắp sáng đường quê”. Các bạn trẻ đã vận động, quyên góp được 30 triệu đồng để xây dựng hệ thống đường điện chiếu sáng với chiều dài 2km; thôn và xã hỗ trợ chi phí tiền điện hàng tháng.

Với số tiền quyên góp được, BCH Chi đoàn Thanh Lợi đề xuất Đoàn xã huy động các đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp đỡ ngày công lao động cùng với những người thợ điện trong thôn tổ chức trang sắm các thiết bị, lắp đặt hoàn thành công trình.

Đây là cách làm sáng tạo, hiệu quả, thể hiện vai trò giữa tổ chức Đoàn với thanh niên, nhằm phát huy tích cực tình yêu quê hương, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới, làm cho quê hương, đất nước ngày càng khởi sắc, phát triển, giàu mạnh.

Quý Hưởng

Huyện Đoàn Đức Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 95


Hôm nayHôm nay : 24680

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 924073

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59932396