07:45 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Không khí thi đua ở Thị xã Hồng Lĩnh trước thềm đại hội Đảng bộ thị xã khóa VI ( Nhiệm kỳ 2015-2020)

Thứ ba - 21/07/2015 21:10
Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh khóa VI (nhiệm kỳ 2015-2020), trong những ngày qua các địa phương, đơn vị trên địa bàn thị xã đã dấy lên nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm chuẩn bị đầy đủ mọi mặt để sẵn sàng bước vào đại hội.
Không khí thi đua  ở Thị xã Hồng Lĩnh trước thềm đại hội Đảng bộ thị xã khóa VI ( Nhiệm kỳ 2015-2020)

Không khí thi đua ở Thị xã Hồng Lĩnh trước thềm đại hội Đảng bộ thị xã khóa VI ( Nhiệm kỳ 2015-2020)

        Thời tiết nắng nóng dường nóng không làm vơi đi không khí rạo rực, phấn chấn của người dân Hồng Lĩnh. Cả thị xã đang tràn ngập  trong khí thế chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ VI. Để có được không khí sôi động này trong những ngày qua Thị xã đã tập trung dồn sắc để hoàn thiện và cắt băng khánh thành Trung tâm Văn hóa thị xã, nơi sẽ diễn ra đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã ( nhiệm kỳ 2015-2020) vào cuối tháng 7.2015
   Công trình Trung tâm văn hóa thị xã Hồng Lĩnh được UBND Tỉnh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tại quyết định số 2856/ QĐ-UBND ngày 28/9/2010, với tổng mức đầu tư là 36,102 tỷ đồng và phê duyệt điều chỉnh dự án tại quyết định só 3490/ QĐ-UBND ngày 17/11/2014 của UBND Tỉnh, với mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 65 tỷ đồng. Đến thời điểm này, công trình xây dựng và lắp đặt thiết bị cơ bản đã hoàn thành để tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng vào cuối tháng 7/2015.  Ông Võ Trọng Việt – Phó tưởng phòng văn hóa – thông tin thị xã cho biết: Trước thềm đại hội,  Phòng văn hóa – thông tin, Trung tâm văn hóa thông tin – thể thao và du lịch thị xã đã tập trung dọn vệ sinh sạch sẽ hội trường nhà văn hóa, xung quanh khuôn viên nhà văn hóa, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, treo băng cờ, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, đèn hoa rực rõ  dọc các đường trục chính nội thị.  Đến nay, trên các trục đường chính, trên mỗi cụm dân cư, mỗi khối phố đều dấy lên nhiều hoạt động có ý nghĩa, trong  mỗi cơ quan, đơn vị, xí nghiệp đều phát động phong trào thi đua yêu nước rầm rộ trên mảnh đất núi Hồng, sông Lam.
Tại phường Nam Hồng, không khí chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ khóa VI được cán bộ và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Đặc biệt, sau khi đại hội Đảng bộ phường thành công tốt đẹp, phường Nam Hồng đã có nhiều giải pháp để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó tập trung thực hiện đề án Chỉnh trang đô thị của Thị xã và của phường.
 Ông Nguyễn Duy Thuận – Phó chủ tịch UBND Phường Nam Hồng , phấn khởi nói: Cùng với sự hỗ trở của Nhà nước, bà con nhân dân trên địa bàn đã huy động nội lực trong nhân dân để xây dựng các đường bê tông, lát gần 2.000 m2 hành lang vỉa hè, lắp hơn 1.000 m hệ thống điện chiếu sáng và xây dựng mương rãnh thoát nước. Đặc biệt, vào ngày 20 hàng tháng hàng nghìn người dân đã tích cực tham gia lao động dọn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp.
        Thực hiện đề án “ Nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa- văn minh đô thị”,  với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân làm Nhà nước hỗ trợ”, phường Bắc Hồng đã xây dựng được nhiều tuyến đường bê tông khang trang sạch đẹp nối liền các cụm dân cư, tổ dân phố, qua đó cảnh quan đô thị từng bước được đổi mới, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Để thực hiện có hiệu quả phong trào, từ đầu năm, Bắc Hồng đã mạnh dạn đề ra chủ trương nâng cấp, mở rộng các tuyến lộ liên tổ dân phố, đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân thông qua các ngành đoàn thể và tại các cuộc họp tổ nhân dân tự quản hàng tháng. Với chủ trương đúng đắn, cộng với việc nhận thức được xây dựng giao thông là phục vụ lợi ích của nhân dân, nhiều hộ gia đình đã hưởng ứng tích cực chủ trương trên, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các cụm dân cư, tổ dân phố. Nhiều đơn vị đã có cách làm hay và sáng tạo trong việc hiến đất, hiến tài sản để xây dựng kết cấu hạ tầng, qua đó khơi dậy được tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng Tổ dân phố trở thành điểm sáng của phường và thị xã Hồng Lĩnh.
          Với sức trẻ của mình, trong thời gian qua Đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh cũng đã có rất nhiều hoạt động hướng về chào mừng đại hội Đảng các cấp. Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn 1 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới” Chi đoàn khối các cơ quan Hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang  - Chi đoàn Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Hồng Lĩnh phối hợp với Đoàn xã Thuận Lộc tổ chức quyên góp và lắp đặt đường điện chiếu sáng làng quê. Công trình có chiều dài gần 1.000m với tổng giá trị lên tới 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên các phường Nam Hồng, Bắc Hồng, Đức Thuận, Trung Lương , Đậu Liêu cũng đã có nhiều hoạt động như lắp giá treo cờ đúng quy chuẩn, bóc dỡ các biển quảng cáo rao vặt trên các đường trục chính, làm vệ sinh môi trường khu dân cư, ra quân làm vệ sinh các Đài tưởng niệm liệt sỹ, khám chữa bệnh cho gia đình chính sách…
        Hoà chung với khí thế thi đua sôi nổi, trong thời gian này UBMTTQ thị xã Hồng lĩnh đã có nhiều hoạt động thi đu sôi nổi thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tổ chức khởi công xây dựng và trao 13 nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 200 triệu đồng. Số tiền được trích từ Quỹ người nghèo thị xã và các phường, xã. Bên cạnh đó, UBMTTQ thị xã còn phối hợp với phòng lao động – thương binh và xã hội tổ chức xây dựng 22 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng.
Thời điểm này, thị xã Hồng Lĩnh phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thị ủy, ngành văn hóa thông tin đang tập trung triển khai các hạng mục tuyên truyền, trang trí băng cờ, khẩu hiệu trên các trục đường chính, xây dựng chương trình văn nghệ, tổ chức các giải thể thao chào mừng Đại hội…Các ban ngành đoàn thể cũng đang phối hợp tổ chức các chương trình hành động cách mạng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Thị xã Hồng Lĩnh đang chỉ đạo các địa phương,cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản như : Trung tâm thương mại tổng hợp, siêu thị thị xã, Trung Tâm văn hóa thị xã, Bệnh viện đa khoa, đường 2/3; đường Song Trạng …Hầu hết Đảng bộ các phường, xã đều tổ chức phát động nhân dân hướng về Đại hội, xây dựng các công trình chào mừng Đại hội. Công an thị xã cũng đã xây dựng kế hoạch, lên phương án, phân công phân nhiệm cho từng đội nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình địa bàn phối hợp tuần tra, kiểm soát, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn, nơi tổ chức đại hội Đảng các cấp... Trước thềm đại hội, cán bộ, Đảng viên và nhân dân đặt nhiều niền tin và hy vọng.
Có thể nói, với tinh thần chủ động, nâng cao chất lượng Đại hội, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã và đang tạo nên không khí thi đua sôi nổi, chuẩn bị sẵn sàng cho một kỳ Đại hội Đảng thành công trên mọi mặt../.
 
Bài và ảnh: Thu Hằng – Cẩm Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 33072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003480

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60011803