00:21 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Đồng nỗ lực về đích

Thứ năm - 23/04/2015 03:41
Kỳ Đồng là một xã nghèo của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), có điểm xuất phát thấp, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Sau một thời gian thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XD NTM) đến nay, Kỳ Đồng đã đạt 11/19 tiêu chí.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2015 Kỳ Đồng sẽ đạt chuẩn xã NTM, hiện xã vẫn còn 8 tiêu chí phải hoàn thành. Đây quả là thách thức đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây.

Bà con xã viên Kỳ Đồng phấn khởi xây dựng đường giao thông.

Chúng tôi đến Kỳ Đồng vào một ngày tháng 4 dưới cái nắng đầu mùa hạ làm cho tiết trời thêm ngột ngạt, trước mắt chúng tôi là khung cảnh lao động tất bật của đội ngũ cán bộ và người dân khi tất cả đồng loạt ra quân đổ bê-tông tuyến đường liên thôn còn lại. Ông Võ Ngọc Thương, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Thời điểm này công việc của chúng tôi rất bận, phần thì chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã, phần chính nữa phải gấp rút huy động hết nguồn lực người và của cho tiến trình XDNTM theo đúng lộ trình đề ra”. Cũng theo ông Thương, phấn đấu đến cuối tháng 4, xã hoàn thành thêm 3 tiêu chí: nhà ở dân cư, quy hoạch, chợ nông thôn.

Xác định được những khó khăn trên nên Ban chỉ đạo XDNTM xã đã có những hướng đi cụ thể, phân ra từng hạng mục để thi công và quán triệt phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người, từng ban ngành, đoàn thể để thực hiện đúng quy trình và đảm bảo chất lượng.

Ngoài nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, huyện là nguồn lực đã được khơi dậy từ người dân. Bà con thi đua nhau hiến hàng ngàn mét vuông đất, góp hơn 2 tỷ đồng tiền mặt để từng bước hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Đặc biệt, tiêu chí xây dựng hệ thống chính trị đang được xã tiến hành triển khai bằng việc tăng tốc rà soát quy hoạch đào tạo lại cán bộ, dự kiến nhân sự cho phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn. Theo Bí thư Đảng ủy xã, đến thời điểm này, việc dự kiến nhân sự đã xong, văn kiện Đại hội Đảng bộ cũng đã hoàn chỉnh. Đề cương của Đại hội Đảng bộ xã là: Xây dựng Đảng là then chốt và XDNTM là trọng tâm.

Đối với tiêu chí văn hóa, trường học và môi trường, mặc dù gặp nhiều khó khăn về tài chính nhưng cũng được Ban chỉ đạo XDNTM xã khẩn trương thực hiện, tăng tốc để kịp về đích. Trường mầm non xã đang được nâng cấp và hoàn thiện, hiện đã khởi công xây dựng một nhà giáo dục thể chất với số vốn đầu tư gần 1,5 tỷ đồng, nâng cấp và xây mới 7/7 nhà văn hóa thôn. Đặc biệt công trình nhà văn hóa xã đang gấp rút hoàn thành với kinh phí đầu tư trên 5 tỷ đồng. Còn đối với tiêu chí môi trường, xã đã  thành lập HTX môi trường chuẩn bị đi vào hoạt động.

Ông Thương cho biết thêm, khi bắt tay vào XDNTM, Ban chấp hành Đảng bộ rất lo lắng; bởi điều kiện kinh tế của người dân còn khó khăn, điểm xuất phát thấp. Vì thế, công tác tuyên truyền là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu để người dân thấm sâu vào tiềm thức. XDNTM chính là xây dựng cuộc sống mới cho mọi người, mọi nhà và cho xã hội.

 Sau lễ phát động ra quân, cả xã bừng bừng khí thế, người góp công kẻ góp của, các thôn đua nhau bắt tay xây dựng đường sá giao thông, kênh mương nội đồng, trường học, trạm y tế, chợ… Ngoài ra, nhiều hộ gia đình còn chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể vay vốn tín dụng ưu đãi để phát triển kinh tế bằng các mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả… nên tiêu chí việc làm về đích sớm nhất. Tính đến thời điểm này, Kỳ Đồng đã có 2 tổ hợp tác chăn nuôi liên kết (1 tổ hợp tác chăn nuôi bò, 1 tổ hợp tác chăn nuôi lợn) và 2 trang trại chăn nuôi lợn với quy mô trên 1.000 con; 5 khu chăn nuôi kiểu mẫu được hình thành.

Nhờ các chính sách ban hành đúng đắn đã tạo thuận lợi cho nông dân phát triển kinh tế, từ đó đời sống được cải thiện đáng kể. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,6% đúng theo tiêu chuẩn NTM. Nhiều ngôi nhà ngói cũ kỹ được thay bằng những ngôi nhà mới khang trang sạch đẹp. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn ngày mang sắc thái mới, tạo đà cho xã sớm đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2015.

Có thể nói, nhiệm kỳ 2010 -2015, Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Đồng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo đà cho nhiệm kỳ 2015-2020 tiếp tục phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 18637

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 989045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59997368