17:31 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà ra mắt mô hình kinh tế thanh niên chăn nuôi tổng hợp

Thứ ba - 16/09/2014 03:53
Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTNVN tỉnh lần thứ V, chiều 12/9, Huyện Đoàn Lộc Hà phối hợp với chính quyền, đoàn xã Phù Lưu đã tổ chức lễ ra mắt mô hình kinh tế Thanh niên chăn nuôi tổng hợp tại thôn Thái Hòa. Tới dự có đại diện Ban phát triển phong trào Thanh niên của Tỉnh đoàn.
 

Là một thanh niên hay làm, chịu khó, ngay sau khi rời ghế nhà trường, Đào Đình Tuấn đã quyết định bám trụ tại quê hương để lập thân lập nghiệp. Khởi nghiệp lúc đầu của anh chỉ có vài ba con lợn thịt, dăm chục con gà theo hình thức tận dụng phế phẩm nông nghiệp. Nhưng dần dần, được sự hỗ trợ động viên của gia đình, bạn bè và đoàn thể, đoàn viên Đào Đình Tuấn đã quyết định mở mang, phát triển mô hình theo hướng chăn nuôi tổng hợp.

Sau khi được UBND xã Phù Lưu cho đấu thầu 3,67ha vùng đất hoang hóa dọc vành đai trục sông Nghèn ở khu vực Sắc Bàn của thôn Thái Hòa, anh đã tiến hành quy hoạch, bao đắp, ngăn thành 3 hồ (mỗi hồ 0,8ha) để chuẩn bị cho việc nuôi cá nước ngọt với 2 giống chủ lực đó là cá chép và cá quả. Trên diện tích bờ đê đã san lấp mặt bằng, Đào Đình Tuấn có kế hoạch xây dựng khu chuồng trại chăn nuôi, nhà kho… với tổng diện tích khoảng 2000m2. Ngoài gần 500 con gà, gần 1000 con vịt đẻ và thịt, 10 con trâu nái hiện có, được biết trong thời gian tới, khi hệ thống chuồng trại hoàn thành, được sự chấp thuận mở mối quan hệ liên doanh kiên kết với Công ty Mitraco Hà Tĩnh, gia đình anh sẽ cho thả 200 – 300 con lợn thịt thương phẩm, 10 con lợn nái. Tổng mức đầu tư dự tính sẽ là 1,5 tỉ đồng.

Với mô hình chăn nuôi tổng hợp của đoàn viên Đào Đình Tuấn, được biết đây là mô hình thứ 6 phát triển kinh tế mang tên tổ chức đoàn do huyện đoàn Lộc Hà phát động nhằm thực hiện tốt cuộc vận động chung tay góp sức XD NTM ở địa phương và là công trình chào mừng đại hội Hội LHTNVN tỉnh lần thứ V sắp tới.

Trâm Anh
Nguồn: locha.gov.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 721825

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59730148