04:21 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

MTTQ huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh): Mặt trận của lòng dân

Thứ hai - 07/04/2014 22:02
Đức Thọ - nơi có bề dày lịch sử tự ngàn đời về lòng yêu nước, là "đất học” của xứ Hồng Lam. Vùng đất này đã sản sinh ra biết bao thế hệ anh hùng hào kiệt cho quê hương, đất nước. Ngày nay, quê hương của Tổng Bí thư Trần Phú đang ngày một trỗi dậy từ phong trào xây dựng nông thôn mới, từ các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. MTTQ huyện Đức Thọ trở thành nơi tập hợp khối Đại đoàn kết toàn dân, huy động nguồn lực, khơi dậy sức mạnh cho mọi phong trào.
 
 
 
Đức Thọ là huyện đi đầu trong công cuộc xây dựng NTM ở Hà Tĩnh
 
Một nhiệm kỳ nhiều thành tích
 
Nhiệm kỳ 2008 – 2013, MTTQ huyện Đức Thọ đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trên mọi lĩnh vực, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến phối hợp tổ chức hành động, thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động (CVĐ). 
 
Không chỉ là "đất học” mà Đức Thọ còn là "vựa lúa” của Hà Tĩnh. Ông Phạm Văn Đường - Chủ tịch UB MTTQ huyện Đức Thọ cho biết: "Những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình của huyện đạt 13%, theo đó thu nhập bình quân đầu người cũng khá cao (tăng từ 13 triệu đồng/người/năm – năm 2009 lên 26,2 triệu đồng - năm 2013), cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đời sống nhân dân được tăng lên đáng kể, văn hóa, xã hội ngày càng phát triển. Khối Đại đoàn kết toàn dân ngày càng được tăng cường, bền chặt, góp phần tạo động lực thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội…”. Đặc biệt, nét nổi bật của Đức Thọ trong những năm qua là đạt được những thành công trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM). Từ năm 2010 đến nay, MTTQ các cấp đã phối hợp vận động được 3.645 hộ hiến hơn 323 nghìn m2 đất, huy động nhân dân đóng góp 314,45 tỷ đồng (gồm tiền mặt, ngày công, hiến đất và tài sản trên đất), con em xa quê hỗ trợ 87,5 tỷ đồng cùng với ngân sách Nhà nước làm được 460,7km giao thông nông thôn; 81,46km giao thông nội đồng; 346,5km kênh mương cứng, 44 nhà văn hóa thôn xóm sinh hoạt nhân dân, xây dựng 110 phòng học các cấp theo tiêu chí NTM; làm mới, nâng cấp 13 trạm y tế xã; xây mới, nâng cấp chợ....làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.
 
Trên mặt trận văn hóa cũng có những bước tiến đáng kể.  "Khu dân cư văn hóa”, "Gia đình văn hóa” ngày càng tăng, đến nay toàn huyện có 44 làng, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa theo tiêu chí mới; 80,8% gia đình đạt gia đình văn hóa; 34,2% gia đình đạt gia đình thể thao; 100% KDC có Hương ước (Quy ước). Công tác chăm lo cho người nghèo là một việc làm nhân văn, cao cả, 5 năm qua, UBMTTQ huyện Đức Thọ đã thực hiện tốt công tác này. Chỉ trong 2 năm (2010 và 2011) đã làm mới được 337 nhà Đại đoàn kết theo Quyết định 167/CP, trở thành huyện đầu tiên trong toàn tỉnh cơ bản hoàn thành việc xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. 5 năm qua, Quỹ "Vì người nghèo” huyện đã vận động được hơn 5 tỷ đồng, đã hỗ trợ làm mới  được 552 nhà Đại đoàn kết với số tiền 2,7 tỷ đồng; giúp đỡ 1.365 hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất, học hành, chữa bệnh… với số tiền 746 triệu đồng.
 
Đặc biệt, để phát huy quyền làm chủ và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh và thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện, nhiệm kỳ qua các Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng đã hoạt động hiệu quả, phát huy tối đa năng lực, quyền hạn của mình. 5 năm qua đã tham gia giám sát được 497 vụ việc, tham gia hòa giải 1.165 vụ, trong đó hòa giải hoàn thành 1.105 vụ. 
 
Đức Thọ có 9.775 người theo đạo Công giáo (chiếm 9,3% dân số huyện), những năm qua công tác đối ngoại nhân dân, đặc biệt là công tác tôn giáo được MTTQ huyện rất quan tâm nên bà con giáo dân Đức Thọ luôn thể hiện tư tưởng nghe, biết nhưng không đồng tình, không đồng lõa với những việc làm sai trái và luôn "sống phúc âm trong lòng dân tộc”. 
 
Quyết tâm vì nhiệm kỳ mới 
 
Để làm tốt công tác Mặt trận đòi hỏi những người trong nghề phải nỗ lực, hăng hái, có trí tuệ và sự quyết tâm cao. "Trong thời gian tới, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp ở huyện Đức Thọ quyết tâm tăng cường củng cố và mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân, hướng mạnh về cơ sở để triển khai thực hiện các CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” gắn với xây dựng NTM, đô thị văn minh, CVĐ "Ngày vì người nghèo”... Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân để vượt qua những khó khăn, thử thách về kinh tế, xã hội; nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội…”, ông Phạm Văn Đường - Chủ tịch UBMTTQ huyện Đức Thọ nhấn mạnh.
Phấn đấu 100% KDC hàng năm thực hiện tốt CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” gắn với chung sức xây dựng NTM,  100% KDC tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân; triển khai phong trào thi đua "Xây dựng KDC 3 không”. Thực hiện tốt CVĐ "Ngày Vì người nghèo”, 100% hộ nghèo được vay vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 4-5%. Thực hiện tốt Pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn, các hoạt động giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Hàng năm, 100% cán bộ Mặt trận từ huyện đến cơ sở, Ban công tác Mặt trận thôn, xóm được tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ.  MTTQ và các đoàn thể đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc trên 85%...
 
Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, tin tưởng rằng UBMTTQ huyện Đức Thọ sẽ hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ tới.

Hạnh Nguyên
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phong trào

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207


Hôm nayHôm nay : 9495

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1229324

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58821379