13:59 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phong trào NTM ở xã Hồng Lộc- Những con đường từ sức dân

Chủ nhật - 12/05/2013 03:57
Không chỉ hiến đất, người dân xã Hồng Lộc (Lộc Hà) còn đóng góp vật liệu và ngày công để xây dựng đường giao thông nông thôn. Từ sự đồng thuận của người dân, bộ mặt nông thôn ở xã này đang dần thay đổi.

 

Phong trào NTM ở xã Hồng Lộc- Những con đường từ sức dân
Không chỉ hiến đất, người dân ở xã Hồng Lộc còn tích cực đóng góp ngày công để xây dựng đường TGNT.

Thực hiện mục tiêu bê tông hóa đường giao thông nông thôn, nằm trong chương trình “ Nông thôn mới”, xã Hồng Lộc đã tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa và mục đích của việc, nâng cao cơ sở hạ tầng là nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính người dân. Nhận thức được tầm quan trọng của chương trình nông thôn mới, người dân nơi đây đã ủng hộ rất nhiệt tình trên tất cả mọi mặt, đặc biệt là phong trào hiến đất làm giao thông nông thôn. Ngoài việc hiến đất, người dân nơi đây còn chung tay đóng góp về nguyên vật liệu xây dựng như đá, cát, sỏi và ngày công để các con đường được sớm hoàn thành.

Cùng với sự đồng thuận của người dân là sự chỉ đạo sát sao của các ban, ngành cấp xã nên những con đường bê tông được hoàn thành rất nhanh. Từ năm 2012 đến nay đã có gần 5 km đường bê tông liên thôn được hoàn thành. Trong đó những tuyến đường nhận được sự đóng góp của người dân phải kể đến như: Tuyến đường cầu Lòi, đường liên thôn Đại Lư, đường Lâm Thai (thôn Yên Giang) và tuyến đường liên thôn Trường An..

Phong trào NTM ở xã Hồng Lộc- Những con đường từ sức dân
Sau sự đóng góp của người dân, bộ mặt nông thôn ở 1 xã nghèo đang dần thay đổi.

Trong các đợt “ra quân” làm đường bê tông thôn xóm đã “ xuất hiện” rất nhiều hộ dân ở các thôn tự nguyện hiến đất. Điển hình như hộ ông Hồ Sỹ Hảo (thôn Yến Giang) ngoài việc hiến 200 m2 đất gia đình ông còn phải đập toàn bộ căn nhà đang ở để dời đi chỗ khác, nhường đất cho đường đi qua. Ngoài ông Hảo, trong thôn này còn có 24 hộ với số m2 đất được hiến là 1800 m2. Ngoài thôn Yến Giang, các thôn như Trường An, Đại Lự phong trào hiến đất cũng diễn ra rất rầm rộ. Ông Mai Đình Phong, chủ tịch UBND xã cho biết: “ Thực hiện kế hoạch nông thôn mới, dự án bê tông hóa các tuyến đường nông thôn đạt được kết quả cao trước hết phải kể đến những người làm công tác dân vận, làm sao để cho dân hiểu, dân đồng tình thì mọi khó khăn đều có thể được giải quyết” .

Bước trên những con đường được ‘trải” bằng bê tông dày cộm, chúng tôi cũng như những người dân nơi đây đều cảm nhân được, bộ mặt nông thôn của một xã vùng ven biển đang đổi thay từng ngày.

Anh Tấn - Sỹ Thông
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 715946

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59724269