15:59 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi phong trào làm vệ sinh môi trường ở xã Thuận Lộc

Thứ hai - 29/06/2015 03:14
Nhằm xây dựng và hình thành nếp sống văn minh đô thị, Hội liên hiệp phụ nữ xã Thuận Lộc ( Thị xã Hồng Lĩnh) đã phát động phong trào ra quân làm vệ sinh môi trường và xây dựng tổ nhóm gia đình hội viên 3 sạch, phong trào bước đầu đã đưa lại hiệu quả góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn.
Chị em phụ nữ Thôn Hồng Nguyệt dọn VSMT ở Cầu Hồng Nguyệt

Chị em phụ nữ Thôn Hồng Nguyệt dọn VSMT ở Cầu Hồng Nguyệt


Là xã về đích xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2013 nhưng thực trạng vệ sinh môi trường đối với xã Thuận Lộc đang là vấn đề cần được quan tâm, nhất là chị em phụ nữ. Nguyên nhân là do chưa hình thành được ý thức vệ sinh sinh môi trường đô thị, thực hiện việc thu gom rác thải còn nhiều bất cập, một số nhân dân chưa có ý thức cộng đồng nên còn vứt rác, xác chết gia súc, gia cầm bừa bãi không đúng nơi quy định;  nước thải từ các công trình vệ sinh , nước sinh hoạt  hàng ngày ở một số gia đình còn thải ra đường, nơi công cộng đã gây ô nhiễm và tác động rất lớn đến sức khỏe của nhân dân trên địa bàn. Trước thực trạng đó, với vai trò của mình Hội liên hiệp phụ nữ xã Thuận lộc đã phát động phong trào ra quân làm vệ sinh môi trường vào ngày 20 hàng tháng và xây dựng tổ nhóm gia đình hội viên 3 sạch đó là : sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ.
Mặc dù năm nay đã 77 tuổi nhưng khi nghe chi Hội phụ nữ Thôn Hồng Lam phát động làm vệ sinh môi trường qua hệ thống loa truyền thanh của Thôn, đúng 6h ngày 20 hàng tháng là  bà Nguyễn Thị Hạnh đã có mặt nơi các trục đường chính, đường nội Thôn để cùng tham gia làm vệ sinh cùng con cháu.  Bà Hạnh tâm sự: “ Thấy chi hội phụ nữ ra quân làm vệ sinh môi trường  tôi thấy vui lắm, mặc dù không làm được nhiều nhưng tôi ra đây cùng tham gia để làm gương cho con cháu, trước đây thì khác nhưng giờ đã là nông thôn mới thì phải văn minh, sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”.
Thôn Hồng Lam là Thôn có đường Nam Song, tuyến đường liên huyện chạy qua các xã Song Lộc, Kim Lộc, Thanh Lộc nên lưu lượng người và xe cộ lưu thông trên đường rất đông. Bên cạnh đó, Cầu Hồng Nguyệt là địa điểm rất gây ô nhiễm đó là tình trạng trâu bò phóng uế bừa bãi ra ngay mặt cầu. Chị Trần Thị Hương - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Thôn Hồng Lam cho biết: “ Trước thực trạng đó, Chi hội Phụ nữ Thôn Hồng Lam đã phân công hội viên dọn vệ sinh trên mặt cầu hàng ngày để đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, việc duy trì làm vệ sinh  môi trường vào ngày 20 hàng tháng được Chi hội triển khai thực hiện nghiêm túc, tạo được phong trào thi đua giữa các hội viên, các Tổ phụ nữ trong việc thực hiện phong trào “ 5 không, 3 sạch” do TW Hội phụ nữ phát động. Riêng đợt ra quân vào ngày 20/6 này, toàn chi hội phụ nữ Thôn Hồng Lam có hơn 80 hội viên tham gia quyét dọn, phát quang cây cối, thu gom và xử lý rác thải ở các tuyến đường chính, cầu Hồng Nguyệt, nhà văn hóa Thôn”
Tại Thôn Thuận Sơn, phong trào làm vệ sinh môi trường đã trở thành ý thức tự giác trong mỗi cán bộ hội viên phụ nữ. Theo chị em ở đây, muốn đường làng ngõ xóm sạch đẹp, thì trước hết tại nhà, tại ngõ mình phải sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Chính vì vậy, ở Thôn Thuận Sơn phong trào “5 không, 3 sạch” không những chị em tham gia tích cực mà thu hút cả các thành viên trong gia đình nhằm hình thành nếp sống văn minh đô thị.
 Để góp phần hoàn thiện tiêu chí Môi trường, 1 trong 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, hươn 3 năm qua Hội phụ nữ xã Thuận Lộc đã quyết định lấy ngày 20 hàng tháng làm ngày tổng dọn vệ sinh toàn xã. Đồng thời vận động hội viên xây dựng hố chứa rác thải tại gia đình, phân loại rác đồng thời vận chuyển và vứt rác  đúng tại ga rác theo quy định của xã để hình thành nếp sống văn minh đô thị. Đến thời điểm này, cùng với sự giúp đỡ của cấp trên xã Thuận lộc đã xây dựng được 10 ga rác. Riêng đối với Hội phụ nữ đã chỉ đạo các chi hội, triển khai và ký cam kết với hội viên trong mỗi gia đình đều phải thu gom, phân loại và xử lý rác theo quy định, tuyệt đối không được đổ rác bừa bãi, gây mất vệ sinh.
Chị em Phụ nữ Thôn Hồng Lam làm vsmt ở đường làng ngõ xóm

Chị Đồng Thị Lý – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Thuận Lộc cho biết:
“Để phong trào thực sự đi vào chiều sâu,  Hội phụ nữ xã Thuận Lộc đã tổ chức cho 100% hội viên  ký cam kết thực hiện việc xây dựng tổ nhóm gia đình hội viên 3 sạch “sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ” xây dựng nếp sống văn minh đô thị, Hội phụ nữ xã Thuận Lộc đã đưa vào tiêu chí thi đua để xếp loại cuối năm của từng chi hội nên đã được đông đảo chị em đồng tình hưởng ứng”
      Riêng trong tháng 6 này, toàn xã Thuận Lộc có gần 1.000 lượt cán bộ, hội viên tham gia làm vệ sinh môi trường, khơi thông 30km mương rãnh thoát nước, phát quang hơn 10km cây cối, bờ rào che khuất tầm nhìn ở các trục đường chính và đường nội thôn, thu gom hơn 2 tấn rác thải để đảm bảo đường thông hè thoáng,đảm bảo văn minh đô thị ../.
 
Bài và ảnh: Thu Hằng – Thanh Trúc 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 626224

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59634547