14:07 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh): Quyết tâm về đích đúng hẹn

Thứ hai - 03/11/2014 19:45
Sau 3 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã đạt được những kết quả khích lệ, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.
 
Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh): Quyết tâm về đích đúng hẹn

Đến nay, Cẩm Nhượng đã đạt 12/19 tiêu chí; cuối năm 2014, xã phấn đấu đạt thêm 2 tiêu chí gồm: trường học  và hộ nghèo. Còn 5 tiêu chí, xã phấn đâu về đích vào những năm tiếp theo như: giao thông, cơ sở vật chất văn hoá, hệ thống chính trị, môi trường, hình thức tổ chức sản xuất.

Thời gian qua, hệ thống chính trị ở cơ sở tiếp tục được củng cố, an ninh trật tự được giữ vững, vai trò lãnh đạo của Đảng được nâng cao.

Với đặc thù là xã ven biển, sau khi Đề án nâng cao thu nhập cho người dân được UBND huyện phê duyệt, Ban chỉ đạo XDNTM mới xã Cẩm Nhượng đã thành lập tiểu ban sản xuất, tập trung vào phát triển nghề biển. Sau 3 năm thực hiện đề án, trên địa bàn xã đã có 176 tàu thuyền lớn nhỏ; thành lập được 17 tổ sản xuất trên biển; đóng mới 5 tàu cá có công suất từ 60 - 90CV; thành lập được 2 HTX, gồm: HTX hải sản Cửa Nhượng, HTX dịch vụ chế biến Thu Hùng; 3 cơ sở thu mua đông lạnh; 1 quỹ tín dụng nhân dân; 2 doanh nghiệp; có 7 mô hình đóng mới tàu có công suất từ 150 - 250 CV, trị giá 1,2 tỷ đồng/tàu.

Bên cạnh đó, xã Cẩm Nhượng cũng đã huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế địa phương với tổng giá trị 35 tỷ đồng. Xã vận động nhân dân hiến đất, ủng hộ tiền làm đường giao thông. Theo đó, người dân đã hiến gần 100m2 đất ở, ủng hộ vật liệu và 100 triệu đồng để xây dựng chùa Yên Lạc.

Mặc dù vậy, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, quá trình XDNTM ở Cẩm Nhượng cũng đang gặp một số khó khăn nhất định như nguồn vốn cho XDNTM eo hẹp. Một số tuyến đường rất hẹp, sát nhà dân nên khó mở rộng, giải phóng hàng rào vì xã không đủ kinh phí đền bù, kéo theo không đủ điều kiện về đường giao thông do cấp trên giao.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Sỹ Huyền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng, cho biết: “Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền, nêu cao tinh thần tự lực tự cường của nhân dân, nhất là vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên để sớm đưa Cẩm Nhượng về đích trong thời gian sớm nhất”.

Theo KTNT


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 765859

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59774182