21:47 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lâm Đồng: Tạo đột phá trong ứng dụng công nghệ cao

Thứ hai - 01/04/2013 15:38
ại TP.Đà Lạt vừa diễn ra Hội thảo quốc tế khoa học và công nghệ phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC), theo TS.Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, một trong những khâu đột phá ứng dụng CNSH trong thực tiễn và có quy mô lớn là việc nhân giống in vitro thực vật đã mang lại hiệu quả cao, mỗi năm cung cấp ra thị trường khoảng 22 triệu cây giống in vitro (trong khi cả nước chỉ có 28 triệu cây giống in vitro).

“Nhiều công nghệ mới về canh tác, chọn giống cây trồng, vật nuôi, tầm soát sớm dịch bệnh đã được nghiên cứu ứng dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả cao giúp nhiều nông dân, doanh nghiệp vươn lên làm giàu. Hiện, tỉnh Lâm Đồng có trên 26.000ha cây trồng ứng dụng công nghệ cao, trong đó có tới 10.000ha đạt doanh thu từ 200 triệu đồng đến 2 tỉ đồng/ha/năm. Sau 8 năm triển khai thực hiện chương trình NNCNC ở Lâm Đồng đã đưa doanh thu bình quân trên đơn vị diện tích canh tác từ 27 triệu đồng lên gần 90 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 2,3 lần bình quân chung của cả nước”, TS.Phạm S nhấn mạnh.
 

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất hoa lan và các sản phẩm từ hoa.



Hiện, toàn quốc có 4 DN được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận DN ứng dụng CNC thì tỉnh Lâm Đồng chiếm tới 3 DN. Đồng thời cũng là địa phương duy nhất trong cả nước xuất khẩu cây giống sang châu Âu có quy mô lớn với 10,5 triệu cây/năm. Một số công trình tiêu biểu về nghiên cứu, ứng dụng KHKT như lưu giữ nguồn gen và ứng dụng công nghệ nhân giống in vitro để sản xuất những loại giống hoa quý hiếm; nhân giống in vitro...

 

Theo TS.Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, một trong những khâu đột phá ứng dụng CNSH trong thực tiễn và có quy mô lớn là việc nhân giống in vitro thực vật đã mang lại hiệu quả cao, mỗi năm cung cấp ra thị trường khoảng 22 triệu cây giống in vitro (trong khi cả nước chỉ có 28 triệu cây giống in vitro). Nhiều công nghệ mới về canh tác, chọn giống cây trồng, vật nuôi, tầm soát sớm dịch bệnh đã được nghiên cứu ứng dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả cao giúp nhiều nông dân, doanh nghiệp vươn lên làm giàu. Hiện, tỉnh Lâm Đồng có trên 26.000 ha cây trồng ứng dụng công nghệ cao, trong đó có tới 10.000 ha đạt doanh thu từ 200 triệu đồng đến 2 tỉ đồng/ha/năm. Sau 8 năm triển khai thực hiện chương trình NNCNC ở Lâm Đồng đã đưa doanh thu bình quân trên đơn vị diện tích canh tác từ 27 triệu đồng lên gần 90 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 2,3 lần bình quân chung của cả nước. 

Hiện toàn quốc có 4 DN được Bộ NN-PTNT công nhận DN ứng dụng CNC thì tỉnh Lâm Đồng chiếm tới 3 DN. Đồng thời cũng là địa phương duy nhất trong cả nước xuất khẩu cây giống sang châu Âu có quy mô lớn với 10,5 triệu cây/năm. Một số công trình tiêu biểu về nghiên cứu, ứng dụng KHKT như lưu giữ nguồn gen và ứng dụng công nghệ nhân giống in vitro để sản xuất những loại giống hoa quý hiếm; nhân giống in vitro...

Minh Tuấn (kinhtenongthon.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giống in

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 58734

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1278563

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58870618