07:14 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nga mang đến những cơ hội hợp tác khoa học công nghệ mới

Chủ nhật - 04/11/2012 08:05
Nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Liên bang Nga tại VN từ 28/10-2/11, ngày 31/10 tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí với chủ đề “Các công ty Nga trong không gian kinh tế Việt Nam – chiến lược hợp tác” nhằm thông báo về kết quả và triển vọng hợp tác thương mại, khoa học - kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng và công nghiệp giữa hai nước.



 

Đây cũng là một hoạt động nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước trước thềm chuyến thăm của Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev tới Việt Nam vào ngày 6-7/11 tới.

Tiến sỹ Nguyễn Trọng Tĩnh - Viện trưởng Viện Vật lý ứng dụng và thiết bị khoa học cho rằng sự hợp tác về khoa học công nghệ giữa hai nước hiện nay chưa xứng tầm với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai bên. Do vậy, rất cần nhiều hơn nữa những hoạt động giao lưu như thế này giữa hai nước, và cũng là nhằm tăng cường mối quan hệ vừa được nâng cấp lên đối tác chiến lược toàn diện.
Bà Strozaeva Lubov Viktorovna, Chủ nhiệm dự án "Chân dung đổi mới công nghệ Liên bang Nga" của Trung tâm hợp tác chiến lược, thuộc Viện Duma Liên bang Nga cho biết, những sáng kiến, phát minh đoàn đại biểu Nga mang theo trong chuyến thăm Việt Nam lần này sẽ được triển khai áp dụng vào một số lĩnh vực trong công nghiệp, khoa học kỹ thuật..., mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp và người dân Việt Nam.
Ngoài đại diện đến từ Trung tâm Hợp tác chiến lược thuộcViện Duma Liên bang Nga còn có các công ty hoạt động trong lĩnh vực này như:Công ty CP Viện Nghiên cứu khoa học chế tạo máy bán dẫn, Công ty TNHH Bolid, Công ty chuyên sản xuất và chế tạo vắc xin sinh học Agrovet.
Đoàn đã có các buổi làm việc với lãnh đạo: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Viện khoa học công nghệ, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật ... và thu được những kết quả khả quan về tương lai hợp tác trong thời gian tới. Trước mắt, hai bên sẽ sớm bắt tay vào xây dựng và cho ra mắt Trung tâm thông tin tư liệu đặt tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga nhằm phát huy vai trò làm cầu nối hợp tác giữa hai nước.
Sự tồn tại của Trung tâm công nghệ và nghiên cứu khoa học nhiệt đới hỗn hợp Việt – Nga tại Hà Nội, gọi tắt là Trung tâm nhiệt đới Việt – Nga hiện đang được coi là trung tâm quan trọng nhất của của sự hợp tác khoa học giữa hai nước. “Hợp tác khoa học và kỹ thuật giữa Nga và Việt Nam không chỉ giới hạn trong lĩnh vực quân sự và năng lượng, mà bao gồm cả các lĩnh vực cấp thiết trong nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng của ngành khoa học vật liệu và công nghệ sinh học” – ông Tĩnh cho biết.
Đoàn đại biểu Nga sang thăm Việt Nam lần này được đánh giá sẽ góp phần mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới, giúp Việt Nam học hỏi những tiến bộ trong khoa học công nghệ của Liên bang Nga.
Dự kiến, cuối năm 2013, một Hội nghị khoa học với những nước thuộc Liên bang Xô viết cũ sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao của Nga với Việt Nam./.
Về kinh tế, Nga là đối tác quan trọng, chiến lược hàng đầu của Việt Nam và ngược lại. Hiện đầu tư của Nga tại VN đã đạt trên 1 tỷ USD, kim ngạch thương mại hai nước đạt 3 tỷ USD. Các tập đoàn lớn của Nga như Gazprom hay Zarubezhneft hiện đang hoạt động rất tích cực tại Việt Nam. Nga đang giúp Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên Ninh Thuận-1.

 

Thu Hằng
Theo ven.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 17141

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1236970

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58829025