20:04 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi dưỡng Lợn bằng mầm ngô không ảnh hưởng đến hiệu suất tăng trưởng

Thứ tư - 03/04/2013 02:37
Chế độ ăn của lợn có chứa mầm ngô có thể làm giảm chi phí khẩu phần ăn, phụ thuộc vào chi phí của mầm ngô và các thành phần khác tại địa phương.
Nghiên cứu gần đây được tiến hành tại trường Đại học Illinois cho thấy rằng mầm ngô có thể chiếm 30% trong khẩu phần thức ăn cho lợn tăng trưởng.

Hans Stein - giáo sư về khoa học động vật tại Illinois cho biết: Trong nghiên cứu trước đây, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng lợn tăng trưởng rất tốt với chế độ ăn có chứa 10% mầm ngô, vì vậy nhóm nghiên cứu muốn nghiên cứu xem liệu tỉ lệ cao hơn có thể được áp dụng hay không.

Mầm ngô được sử dụng trong nghiên cứu này lấy từ ethanol, hoặc xay khô, và chứa 16 – 18% chất béo. Sản phẩm này khác biệt với mầm ngô được sản xuất từ  xay ướt có chứa có 30 – 40% chất béo.

Nhóm nghiên cứu của Stein đã thử nghiệm chế độ ăn chứa 0%, 10%, 20%, và 30% mầm ngô. Họ đã thử nghiệm từng tỉ lệ mầm ngô bao hàm trong khẩu phần ăn có chứa 30% bã rượu khô (DDGS) và chế độ ăn không chứa DDGS khô. Họ phát hiện thấy không có sự khác biệt nào trong hiệu suất tăng trưởng, thành phần thịt, chất lượng cơ bắp, hoặc chất lượng mỡ lưng khi tăng lượng mầm ngô bổ sung vào chế độ ăn, bất chấp tỉ lệ bao hàm của DDGS.

Kết quả của công trình nghiên cứu này chứng minh rằng tốc độ tăng trưởng của lợn sẽ không bị thay đổi bởi sự bao hàm 30% mầm ngô trong chế độ ăn, và tỷ lệ chuyển hóa thức ăn sẽ không thay đổi.

Tất cả các chế độ ăn đều chứa cùng một lượng năng lượng, axit amin tiêu chuẩn cần thiết dễ tiêu trong ruột hồi, và phốt pho dễ tiêu hóa. Hàm lượng chất béo thay đổi trong chế độ ăn, chế độ ăn có chứa nhiều mầm ngô cũng chứa nhiều chất béo. Kết quả là, bụng của những con lợn ăn chế độ ăn không chứa DDGS mềm hơn khi lượng mầm ngô tăng.

Người chăn nuôi có thể giảm tỷ lệ bao hàm cho lợn trong 3-4 tuần cuối cùng trước khi giết mổ. Không có ảnh hưởng nào đến độ săn chắc của bụng ở những con lợn được cho ăn chế độ ăn có chứa DDGS.

Stone cho biết thêm rằng, nghiên cứu về giảm tỷ lệ bao gồm mầm ngô trong chế độ ăn của lợn giai đoạn xuất chuồng sẽ cải thiện các tác động tiêu cực tới chất lượng thịt dọi có thể được đảm bảo.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Journal of Animal Science.
 
Nguồn: Feeding Corn Germ to Pigs Does Not Affect Growth Performance (http://www.sciencedaily.com)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 119

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 97


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 981061

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59989384