04:07 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh Kim Ry vươn lên từ gian khó

Thứ tư - 31/07/2013 04:07
Trở về sau những cuộc chiến đấu ác liệt, họ cần mẫn học hỏi, đam mê sáng tạo, làm giàu bằng quyết tâm sắt đá vốn được tôi luyện qua chiến trường. Họ không muốn gọi là thương binh hay cựu chiến binh mà chỉ đơn giản là người lính thời bình. Ngày đêm họ vẫn lăn lộn trên từng thửa ruộng, ao nuôi, mảnh vườn, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất để xoá đói giảm nghèo, làm giàu, đồng thời giúp đỡ những đồng đội còn khó khăn.

Cựu chiến binh (CCB) Kim Ry, thương binh hạng 2/4, người dân tộc Khmer ở ấp Phước Hoà, xã Phú Tân (Châu Thành - Sóc Trăng) là một tấm gương như thế.

Sau khi giải ngũ về địa phương, ông Ry đã làm đủ thứ nghề, từ cấy lúa mướn, soi cá, cắm câu để tìm kế sinh nhai, nhưng cuộc sống gia đình vẫn thiếu trước hụt sau. 

Được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội CCB tạo điều kiện hỗ trợ vốn, xây nhà tình nghĩa, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi trồng màu, cùng với nghị lực phi thường, Kim Ry đã từng bước vượt qua khó khăn. Năm 1990, với nguồn vốn ban đầu 440.000 đồng, ông Kim Ry mua 200 con vịt, sau 3 tháng cho vịt chạy đồng và chăm sóc thêm, ông đã tuyển chọn được 90 con vịt mái đẻ lấy trứng, số vịt còn lại anh bán. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, sau vài năm, ông đã nhân rộng đàn vịt đẻ lên 600 con, mỗi ngày thu hoạch được 400 - 450 trứng, trừ chi phí con giống, thuốc tiêm ngừa phòng bệnh, gia đình ông Ry lãi ròng hơn 25 triệu đồng/năm. Với nguồn vốn tích luỹ được, ông thuê mướn 2.000m2 đất ruộng để trồng lúa kết hợp trồng màu. Sau khi được tập huấn chuyển giao quy trình trồng dưa hấu xuống chân ruộng lúa, ông đã áp dụng vào sản xuất nên năng suất đạt khá (từ 18-20 tấn/công), bán được giá cao, lợi nhuận thu được từ trồng màu đạt gần 40 triệu đồng/2 công.

Giờ đây, gia đình ông Ry đã có thu nhập ổn định, nhà cửa xây dựng khang trang, mua được 4,5 công ruộng sản xuất lúa 2 vụ, có phương tiện sinh hoạt và đặc biệt các con ông đều được cắp sách đến trường... Tiếp xúc với chúng tôi, ông Ry bộc bạch: "Cuộc sống gia đình tôi có được như hôm nay trước hết là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội CCB, đồng đội và bà con xung quanh đã tạo điều kiện giúp đỡ gia đình tôi vươn lên trong cuộc sống. Từ nay, gia đình tôi không còn cảnh nhà dột nát, thiếu trước hụt sau nữa". Với ý chí vượt khó, ham học hỏi cần cù trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng, vượt qua đói nghèo, Kim Ry là tấm gương CCB vượt khó thoát nghèo, xứng đáng để mọi người học tập.

Phương Nghi
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175


Hôm nayHôm nay : 28856

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 697415

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59705738