06:13 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lạng Sơn huy động hơn 14 nghìn tỷ đồng phát triển nông nghiệp, nông thôn

Thứ tư - 31/07/2013 05:00
Sau năm năm triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X) gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, nhận thức của chính quyền và người dân về chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, cũng như vai trò của nông nghiệp được nâng lên rõ rệt.
May hàng xuất khẩu tại Công ty cổ phần may Vĩnh Tiến, Khu công nghiệp Hòa Phú (Vĩnh Long). Ảnh: XUÂN TƯƠI

May hàng xuất khẩu tại Công ty cổ phần may Vĩnh Tiến, Khu công nghiệp Hòa Phú (Vĩnh Long). Ảnh: XUÂN TƯƠI

 

Tư duy sản xuất của người dân có chuyển biến tích cực khi chuyển từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa, sản xuất tập trung với quy mô hợp lý mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân. Kết cấu hạ tầng kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới được quan tâm đầu tư đã phần nào đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế trên địa bàn. Trong năm năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X), tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp của tỉnh Lạng Sơn trung bình đạt 4%/năm; tổng nguồn vốn huy động qua năm năm đạt hơn 14 nghìn tỷ đồng; đầu tư mở hơn 130 km và nâng cấp sửa chữa 13.500 km đường với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng.

Tỉnh đã kiên cố gần 300 km kênh mương, với số vốn hơn 700 tỷ đồng. Bộ mặt nông thôn Lạng Sơn đã có chuyển biến tích cực. Quốc phòn - an ninh trên địa bàn được củng cố, ổn định; niềm tin của nhân dân vào đường lối chính sách của Ðảng được nâng lên. Do đó, đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sức mạnh đoàn kết toàn dân trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương và công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

* Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khuyến khích việc đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN). UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý các KCN kết hợp với UBND huyện, thị xã và chủ đầu tư tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; hoàn chỉnh hạ tầng tại các khu tái định cư để bố trí cho các hộ dân trong vùng ảnh hưởng dự án; tạo quỹ đất sạch bàn giao cho chủ đầu tư kịp thời triển khai dự án.

Cùng với xây dựng 36 dự án mời gọi đầu tư vào các KCN, tỉnh Vĩnh Long thực hiện điều chỉnh giá cho thuê đất hợp lý, tạo sức cạnh tranh giữa các KCN, đôn đốc các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng tập trung đẩy nhanh xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ tại các KCN, điều chỉnh phân kỳ vốn đầu tư phù hợp cho từng giai đoạn, dự án để đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh hạ tầng. Trong đó, KCN Bình Minh tập trung đầu tư xây dựng cảng Bình Minh, tuyến công nghiệp Cổ Chiên thi công hệ thống giao thông đường bộ, KCN Hòa Phú đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng giai đoạn 2.

Tỉnh chỉ đạo Sở Công thương kết hợp Ban Quản lý các KCN rà soát, kiểm tra tình hình triển khai các dự án, qua đó tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi chủ trương và Giấy chứng nhận đầu tư của 30 dự án đã quá hạn triển khai so với luật định hoặc khó khăn về tài chính... với tổng số vốn khoảng 4.849,9 tỷ đồng trong đó có ba dự án FDI với tổng số vốn 64,4 triệu USD, tạo quỹ đất để mời gọi các nhà đầu tư có năng lực. Tỉnh Vĩnh Long phấn đấu đến năm 2014 kêu gọi đầu tư vào KCN Hòa Phú giai đoạn 2, lấp đầy 100% số diện tích đất cho thuê trong KCN Bình Minh và đôn đốc các nhà đầu tư thực hiện đầu tư 100% số diện tích trong tuyến công nghiệp Cổ Chiên.

PV VÀ TTXVN
Theo nhandan.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 35831

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 799033

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59807356