02:29 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Long An: Phát triển vùng rau an toàn

Thứ hai - 05/08/2013 09:34
Sở NN-PTNT Long An vừa tổ chức công bố quyết định phê duyệt của UBND tỉnh về quy hoạch phát triển vùng rau an toàn (RAT) đến năm 2020.

Mục tiêu SX RAT của tỉnh đến năm 2020, có tổng diện tích đất canh tác rau là 2.400 ha, diện tích gieo trồng 7.000 ha, năng suất rau bình quân 24 tấn/ha, sản lượng 167.813 tấn. Có 100% rau trong vùng quy hoạch RAT SX theo hướng thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP).

Địa bàn quy hoạch vùng RAT gồm 3 tiểu vùng; tiểu vùng I gồm các huyện Cần Giuộc, Cần Đước với tổng diện tích tự nhiên 10.030 ha; tiểu vùng II là TP Tân An với diện tích 10.085 ha và tiểu vùng 3 là huyện Đức Hòa với tổng diện tích 4.200 ha.

Theo tính toán của ngành chức năng, hiệu quả KT-XH của việc quy hoạch vùng RAT là tạo ra giá trị sản phẩm và lợi nhuận là 377,3 triệu đồng/ha canh tác ở vùng rau tập trung, lợi nhuận hơn 61 triệu đồng/ha gieo trồng. Nếu kết quả đạt hiệu quả như dự kiến ban đầu thì sẽ góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và tăng thêm thu nhập cho người trồng rau trong vùng quy hoạch.

Để vùng RAT phát triển bền vững và mang lại lợi ích thiết thực, có nhiều giải pháp thực hiện như xây dựng hạ tầng kỹ thuật về giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, thủy lợi, điện phục vụ cho SX, sơ chế bảo quản, xây dựng nhà mát sơ chế, bảo quản rau, trang thiết bị kiểm tra nhanh dư lượng thuốc BVTV, ứng dụng TBKT vào SX, đào tạo nguồn nhân lực, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, chính sách khuyến khích SX và tiêu thụ.

Để thực hiện phương án “Quy hoạch phát triển vùng RAT tỉnh Long An đến năm 2020” thì cần đầu tư khoảng 912 tỷ đồng. Ông Lê Minh Đức, GĐ Sở NN-PTNT Long An cho biết: Để SX RAT ở tỉnh Long An trở thành ngành hàng chủ lực, thì vùng quy hoạch phát triển RAT tập trung phải được quan tâm đầy đủ, từ việc đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng kỹ thuật, đến khâu tiêu thu sản phẩm RAT.

Vì vậy, các địa phương trong vùng quy hoạch RAT cần tổ chức tuyên truyền thường xuyên và rộng rãi để nhân dân biết, nhận thức đầy đủ, sau đó mạnh dạn tham gia thực hiện tốt quy hoạch phát triển vùng RAT của tỉnh; mở rộng các tổ liên kết SX, hợp tác xã RAT hiện có; tiếp tục mời gọi nhà đầu tư, phối hợp với các doanh nghiệp gắn kết đầu tư SX, bao tiêu sản phẩm nhằm thúc đẩy phát triển vùng RAT theo hướng bền vững.

Nguồn: nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 27340

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 790542

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59798865