13:42 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân sản xuất giỏi Trần Văn Hạnh

Thứ hai - 05/08/2013 20:35
Năng động, nhiệt tình trong công tác của Hội, nhạy bén trong phát triển kinh tế của gia đình đó là những điều khiến nhiều hội viên nông dân xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò cảm phục mỗi khi nhắc đến ông Trần Văn Hạnh (SN 1957) - nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền của xã.

Sinh ra và lớn lên trong điều kiện khó khăn chung của đất nước, cũng như nhiều gia đình khác, cuộc sống trước đây của ông Trần Văn Hạnh gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Năm 1979, ông Trần Văn Hạnh tình nguyện nhập ngũ và có mong muốn ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm 1983 ông xuất ngũ trở về địa phương và lập gia đình. Tài sản của gia đình ông chỉ có một mảnh vườn nhỏ, thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống. Nhưng với ý chí của người lính được tôi luyện trong môi trường quân đội cùng với sự cần cù siêng năng, ông Hạnh đã động viên vợ cố gắng vượt qua và quyết tâm lao động sản xuất để vươn lên làm giàu.

Ông Hạnh tâm sự: "Cuộc sống lúc đó rất khó khăn, cơm không đủ no. Tôi chỉ biết động viên vợ cố gắng làm thế nào để có cái ăn và lo chuyện học hành cho con". Năm 2002, được Hội nông dân xã Long Hưng B tạo điều kiện cho vay vốn hơn 8 triệu đồng, ông mua được một đôi bò và trồng 2.000m2 cỏ để phát triển chăn nuôi. Sau một thời gian chăn nuôi bò đạt hiệu quả, với việc làm tốt công tác phòng trừ dịch bệnh và tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, nên đàn bò sinh trưởng và phát triển tốt.

Cùng với việc nuôi bò, gà, ông Hạnh còn tận dụng diện tích đất trong vườn nhà để nuôi trăn và rắn hổ hèo. Mỗi năm, ông xuất bán trên 100 con trăn thịt với giá khoảng 380.000 đồng/kg, hơn 50 con rắn hổ hèo với giá hơn 950.000 đồng/kg. Hiện nay, ngoài đàn bò gần chục con nuôi sinh sản, cộng thêm đàn trăn, rắn, mỗi năm bình quân thu nhập của gia đình ông Trần Văn Hạnh từ 70-80 triệu đồng. Bây giờ, gia đình ông đã vươn lên khá giả với căn nhà cấp 4 khang trang, các con của ông cũng đã trưởng thành.

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, ông Hạnh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động; sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với các hội viên hội nông dân và bà con lối xóm. Nhiều năm liền, ông Hạnh vinh dự được Hội Nông dân xã Long Hưng B công nhận là nông dân giỏi cấp xã; được bình xét là hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện.

 

Theo Đồng Tháp Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 262


Hôm nayHôm nay : 34255

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1254084

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58846139