08:11 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về nông nghiệp, nông thôn

Chủ nhật - 04/10/2015 21:46
Cử tri đề nghị có thêm những chính sách thiết thực, hiệu quả để đầu tư cho nông nghiệp – nông dân - nông thôn nhằm phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, ngày 4/10, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã thông báo với cử tri huyện Duy Xuyên về một số nội dung trọng tâm tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; tình hình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và của tỉnh Quảng Nam từ đầu năm tới nay; những kết quả bước đầu của công tác phòng chống tham nhũng. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, những cam kết trong lần tiếp xúc cử tri trước của Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Nam đối với nhân dân huyện Duy Xuyên đang được thực hiện, góp phần làm thay đổi diện mạo đời sống kinh tế - xã hội của huyện. Việc nâng cấp, sửa chữa Trường tiểu học xã Duy Thành bị xuống cấp nghiêm trọng sẽ được triển khai trong thời gian tới để đảm bảo an toàn cho việc dạy và học của nhà trường trong mùa mưa lũ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực của huyện Duy Xuyên trong công tác xóa đói giảm nghèo; thông báo với cử tri những nét khái quát về tình hình trong nước và quốc tế thời gian gần đây, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Phó Thủ tướng hy vọng chính quyền và người dân trong huyện phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết phấn đấu sớm xây dựng Duy Xuyên trở thành huyện nông thôn mới trong nhiệm kỳ 2016-2020. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Duy Xuyên đã bày tỏ phấn khởi khi nhiều dự án, công trình trọng điểm có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện đang triển khai như công trình cầu Giao Thủy, cầu Cửa Đại, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi… Cử tri cũng kiến nghị tỉnh cần quan tâm đầu tư hệ thống đường giao thông kết nối vùng Đông và vùng Tây của huyện; xây dựng bờ kè của sông Ly Ly dài khoảng 1,8 km để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân ven sông; nâng cấp, chỉnh trang một số nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn của huyện; vấn đề đền bù thiệt hại diện tích rừng trong khu vực thực hiện dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi… Những ý kiến của cử tri đã được Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Nam tiếp thu, tổng hợp để chuyển tới các cơ quan chức năng sớm giải quyết trong thời gian tới. 

* Từ ngày 28/9 đến ngày 4/10, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các huyện Thọ Xuân, Đông Sơn, Nông Cống, Như Thanh, Triệu Sơn và thị xã Bỉm Sơn để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. 

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tới cử tri các huyện, thị xã dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII; thông báo nhanh một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước 9 tháng năm 2015. Các đại biểu Quốc hội cũng thông báo thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 và một số điểm nổi bật về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh trong thời gian qua. Các đại biểu Quốc hội cũng gợi mở cho với các huyện, thị xã về một số vấn đề, chính sách của Đảng, Nhà nước trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp trước ngưỡng cửa hội nhập khi nước ta tham gia TTP. 

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri đã phản ánh đến các đại biểu Quốc hội nhiều nội dung như: Một số bất cấp trong việc cải cách giáo dục như phân bổ ngân sách đầu tư cho giáo dục, các khoản thu đầu năm học mới, việc kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh bậc tiểu học; tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường không có việc làm; giá đầu vào vật tư nông nghiệp vẫn cao, giá nông sản đầu ra thấp; ô nhiễm môi trường; bất cập trong việc hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo… Cử tri đề nghị có thêm những chính sách thiết thực, hiệu quả để đầu tư cho nông nghiệp – nông dân - nông thôn nhằm phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho người dân; tăng nguồn lực hỗ trợ cho chương trình xây dựng nông thôn mới; quan tâm hơn nữa các chế độ, chính sách cho người cao tuổi, người tham gia bảo hiểm xã hội; cần thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào khu vực miền núi để tạo việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn… 

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thẳng thắn giải đáp những thắc mắc của cử tri. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền địa phương, Đoàn sẽ đề nghị chính quyền các cấp tỉnh Thanh Hóa xem xét giải quyết. Đối với những kiến nghị khác, Đoàn tiếp thu, tổng hợp và chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới.
Theo baotintuc.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 33575

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 609669

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59617992