09:24 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội chợ Giống cây trồng – vật nuôi các tỉnh phía Bắc: Đặc sản lên ngôi

Thứ bảy - 02/02/2013 09:10
Là sự kiện thường niên, năm nay Bộ Nông nghiệp và PTNT tiếp tục phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Hội chợ Giống cây trồng – vật nuôi và vật tư nông nghiệp khu vực phía Bắc, diễn ra từ 31/1-8/2/2013 tại số 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội). Trong ngày đầu tiên mở cửa, hội chợ đã thu hút hàng nghìn người đến tham quan, mua sắm.

Diễn ra vào thời điểm cận Tết Nguyên đán nên Hội chợ năm nay thu hút khá đông chị em phụ nữ - những người nội trợ. Ngay cổng vào khu triển lãm, người ta có thể thấy một rừng hoa đang đua nhau khoe sắc, gồm lan hồ điệp đủ sắc trắng, vàng, tím, địa lan Đà Lạt các loại, hoa mai vàng rực, đào rừng Sa Pa, rồi các loại hoa trồng trong chậu, cây cảnh…, giá bán cũng hết sức đa dạng, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. 

Theo khảo sát của phóng viên, tại hội chợ năm nay, mặt hàng nông sản đặc sản tiêu thụ nhanh hơn cả, gồm các loại gạo đặc sản như Già Dui (giá dao động từ 22.000 – 25.000 đồng/kg), gạo tám Điện Biên (25.000 đồng/kg), gạo Xéng Cù, nếp cái hoa vàng (30.000 – 31.000 đồng/kg)...; cam sành Hàm Yên (25.000 đồng/kg); măng khô Hòa Bình; miến Tĩnh Túc; hành, tỏi Lý Sơn; chuối ngự Đại Hoàng… Ngoài ra, tại đây các bà nội trợ cũng có thể tìm mua lợn lửng, lợn Mường với giá dao động từ 200.000 – 250.000 đồng/kg, chả ngựa (200.000 đồng/kg), gà Đông Tảo… 

Một mặt hàng khác cũng thể hiện ưu thế tại hội chợ, đó là rau sạch. Chị Nguyễn Thị Kiều Anh, cán bộ hành chính Công ty cổ phần Thực phẩm Việt An (43 Lò Đúc, Hà Nội) cho biết, công ty của chị mới gia nhập thị trường rau sạch được nửa năm, với 2 vùng sản xuất rau an toàn tại xã Võng Xuyên (Phúc Thọ) và xã Văn Đức (Gia Lâm) cùng 5 cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm, chủ yếu phân bố ở các quận nội thành. Tuy việc sản xuất kinh doanh còn gặp khá nhiều khó khăn, song bước đầu cho thấy khách hàng ngày càng tin dùng sản phẩm gắn mác rau sạch và sẵn sàng bỏ tiền ra mua mà không đắn đo, kì kèo như trước. Hiện, cà chua sạch bán tại hội chợ có giá 22.000 đồng/kg, súp lơ trắng 15.000 đồng/cây, khoai tây 22.000 đồng/kg, cải bắp 18.000 đồng/kg, ngồng cải 13.000 đồng/túi 3 lạng…

Cách gian hàng rau sạch của Công ty Việt An không xa là gian hàng của Công ty TNHH thủy sản Nguyễn Nghiêm. Với các sản phẩm đặc sản như chả cá, giò bê Huế, mắm tép…, gian hàng thu hút khá đông lượng người đến mua. Rồi tại gian hàng của Công ty cổ phần T&B (trụ sở ở xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, Ninh Bình), các loại nấm sò, nấm hương, nấm mỡ, nấm rơm, linh chi, mộc nhĩ, miến… cũng rất đắt hàng. Bà Phạm Thị Cúc, Giám đốc Công ty, đồng thời là một cựu thanh niên xung phong cho biết: Mấy năm nay, thương hiệu T&B của công ty ngày càng được nhiều người biết đến, chúng tôi cũng đã mở một gian hàng thường xuyên tại Khu hội chợ triển lãm này. Hiện, công ty sản xuất được 7 loại nấm, ngoài bán tươi cho tiêu dùng nội địa, công ty còn sơ chế nấm khô, nấm đóng hộp để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và vươn tới xuất khẩu.

Điều đặc biệt là đến hội chợ lần này, chúng tôi thấy có khá nhiều gian hàng bán và giới thiệu giống cây trồng. Theo đó, một số đơn vị như Trung tâm Khuyến nông Hải Dương, Trung tâm Khuyến nông Hưng Yên… đã tài trợ kinh phí gian hàng để một số chủ cơ sở sản xuất cây giống có uy tín trên địa bàn đi hội chợ.

Anh Chu Văn Vang, sinh năm 1961, chủ vườn cây giống Vang Tâm ở xóm 7, thôn Đa Hòa, xã Bình Minh (Khoái Châu – Hưng Yên) cho biết: Năm nay, tôi được Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh động viên, khuyến khích và tài trợ kinh phí gian hàng nên tôi đã mang những cây nhãn giống đẹp nhất đến đây giới thiệu, chủ yếu là nhãn chín muộn, giá từ 15.000 – 30.000 đồng/cây. Ngoài ra, gian hàng còn bán cả chanh đào giống, giá 25.000 đồng/cây, phật thủ giống 100.000 đồng/cây.

Được biết, anh Vang là chủ vườn nhãn chín muộn nổi tiếng ở Hưng Yên, từng được Sở Nông nghiệp và PTNT Hưng Yên cấp bằng chứng nhận cây nhãn đầu dòng từ năm 2007. Với vườn cây giống rộng trên 7.200m2, hàng năm anh Vang thu lãi 150 – 200 triệu đồng. 

Ban tổ chức hội chợ cho biết, với trên 250 gian hàng của hơn 100 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm, hội chợ là hoạt động khuyến nông nhằm thúc đẩy mối liên kết “4 nhà” hiệu quả nhất. Tại đây, bà con nông dân, các chủ trang trại có cơ hội giao lưu trực tiếp với các nhà khoa học, chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời cũng là “sân chơi” để các doanh nghiệp tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm…

Thiên Hương

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông nghiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 43887

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 807089

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59815412