07:49 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát hiện nghi phạm giết lính bắn tỉa giỏi nhất Mỹ

Thứ hai - 04/02/2013 02:35
Chris Kyle – tay súng bắn tỉa từng được mệnh danh là xạ thủ giỏi nhất nước Mỹ đồng thời là cựu đặc nhiệm hải quân Hoa Kỳ (SEAL) đã bị bắn chết tại trường bắn Glen Rose, bang Texas.

Hình ảnh: Đời lính bắn tỉa Mỹ

Phía cảnh sát nghi ngờ cái chết của cựu xạ thủ Kyle liên quan tới Eddie Routh - một quân nhân từng tham gia chiến đấu tại Iraq đang trong quá trình điều trị hậu chấn thương tâm lý.

Hôm chủ Nhật (3/2), Jason Upshaw  - cảnh sát trưởng hạt Erath thông báo với báo chí rằng cựu xạ thủ Kyle đã cùng một người bạn đưa Eddie Routh – một lính thủy đánh bộ của Mỹ từng phục vụ tại Iraq - tới trường bắn Glen Rose, bang Texas.

Vụ án mạng xảy ra khoảng 3h30 chiều ngày 2/2 khi tên Routh bất ngờ nã đạn bắn chết Kyle và người bạn của anh bằng một khẩu súng ngắn bán tự động rồi dùng chính xe của nạn nhân để bỏ trốn. Thủ phạm Routh đã bị cảnh sát bắt tại nhà riêng gần thành phố Lancaster cùng tang vật vụ án là khẩu súng hôm 3/2.

 Cựu xạ thủ bắn tỉa số 1 của Mỹ - Chris Kyle
Cựu xạ thủ bắn tỉa số 1 của Mỹ - Chris Kyle

Khả năng tên Routh đang trong quá trình điều trị do mắc phải một dạng "bệnh tâm thần" hay còn gọi là rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý  (PTSD). Quân đội Mỹ đã xác nhận thủ phạm Routh tham gia phục vụ trong lực lượng Hải quân tại Iraq song hiện nằm trong danh sách dự bị.

Trong suốt 10 năm theo nghiệp xạ thủ với 4 lần tham gia chiến đấu tại Iraq, xạ thủ Kyle (38 tuổi) đã hạ hơn 150 mục tiêu. Sau khi rời quân ngũ, Kyle viết cuốn tự truyện "Lính bắn tỉa Mỹ" (American Sniper) – một trong những cuốn sách bán chạy nhất nước Mỹ trong năm 2012 nói về đời sống tâm lý của một xạ thủ bắn tỉa.

Kyle đã thuật lại chi tiết những kinh nghiệm chiến đấu tại Iraq trong các trận đánh tại Ramadi và Fallujah. Do đó, quân khủng bố Al-Qaeda đã đặt cho Kyle biệt danh "Con quỷ" và hào phóng chi tiền cho những ai hạ gục được xạ thủ giỏi nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, bi kịch đã xảy ra khi những trận đấu ác liệt tại Iraq đã không thể cướp đi sinh mạng của Kyle mà anh đã ra đi ngay trên quê hương mình bởi một người đồng đội.

Kyle sinh ra và lớn lên tại bang Texas trong gia đình có truyền thống săn bắn. Sau khi rời Hải quân- Kyle  thành lập công ty Craft International chuyên cung cấp dịch vụ huấn luyện liên quan vũ khí và chiến đấu cho quân đội, cảnh sát, doanh nghiệp, dân thường.

Trong bài phỏng vấn cách đây 1 năm, Kyle từng chia sẻ anh được sinh ra là để trở thành một tay súng thiện xạ phục vụ trong quân đội. Anh đã bắt đầu công việc yêu thích của mình năm 24 tuổi. "Khi tôi trưởng thành. Tôi chỉ có 2 ước mơ. Thứ nhất là trở thành một chàng cao bồi, thứ hai là trở thành một quân nhân. Lúc đầu, tôi không nghĩ mình sẽ tham gia lực lượng đặc nhiệm SEAL. Nhưng khi vào quân ngũ tôi đã dần trở thành một tay súng cừ khôi nhất nước Mỹ".

Cái chết của xạ thủ Kyle một lần nữa là cú giáng mạnh vào chính quyền Mỹ - những người chịu trách nhiệm kiểm soát súng đạn tại cường quốc đứng đầu thế giới sau khi hàng loạt vụ thảm sát xảy ra trong thời gian qua liên quan tới các loại vũ khí chuyên dụng trong quân đội với độ sát thương cao.

Vấn nạn giết người do thủ phạm mắc phải bệnh tâm thần hay rối loạn cảm xúc là 2 trong số những nguyên nhân chính khiến nhiều người vô tội thiệt mạng tại Mỹ.

Điển hình, hồi tháng 12 năm ngoái, cả nước Mỹ bàng hoàng trước tin một kẻ tâm thần đã lạnh lùng xả súng cướp đi sinh mạng của 20 em nhỏ và 6 người lớn tại trường tiểu học Sandy Hook thuộc thành phố Newtown, bang Connecticut.
 

Theo Baodatviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 33204

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003612

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60011935