18:03 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát hiện người ăn xin báo ngay cho chính quyền

Thứ ba - 27/01/2015 03:56
Trong một nỗ lực chấm dứt tình trạng người ăn xin gây phiền hà đối với người dân, gây mất mỹ quan đô thị, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa đề ra một loạt giải pháp, trong đó có việc khuyến khích người dân thông tin kịp thời khi phát hiện các đối tượng này.
Trao đổi với Dân trí, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự - xác nhận, dù kinh tế Hà Tĩnh đang có sự bứt phá rõ nét, trong đó chương trình xây dựng nông thôn mới phát triển sâu rộng góp phần giúp tỉ lệ hộ nghèo giảm mạnh; tuy nhiên, hiện địa phương này vẫn còn một bộ phận người lang thang, ăn xin, tập trung nhiều nhất là TP Hà Tĩnh và địa bàn KCN Vũng Áng, huyện Kỳ Anh. Theo ông Cự, thực trạng này không chỉ gây phiền hà đối với người dân, gây mất mỹ quan đô thị, mà còn ảnh hưởng nhiều đến chính sách an sinh của địa phương.
“Có những người hoàn cảnh khó khăn thật, nhưng không ít trường hợp dù có đủ sức khỏe, có khả năng lao động, có tư liệu sản xuất nhưng không chịu làm, cứ đi xin như là một nghề để kiếm sống. Nhiều người dân phản ánh với tôi, cứ đi ăn sáng là bị người ăn xin làm phiền, có trường hợp còn giả câm điếc để ăn xin” – ông Cự nói.

Phát hiện người ăn xin báo ngay cho chính quyền
Một gia đình cả cha lẫn mấy đứa con nheo nhóc sống vất vưởng, ăn xin tại địa bàn TP Hà Tĩnh (ảnh: Văn Dũng).    


Trước thực trạng nêu trên, ông Cự cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn gửi Sở LĐTB-XH, UBND các huyện, thị xã yêu cầu giải quyết dứt điểm, không để tái diễn cảnh các đối tượng lang thang ăn xin ngay từ trước Tết Nguyên đán .
“Chúng tôi giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp, từ tuyên truyền, vận động các gia đình có thân nhân đi lang thang, ăn xin trở về quê, đồng thời rà soát lại các chính sách hỗ trợ an sinh, hỗ trợ sản xuất của nhà nước đối với các đối tượng khó khăn, người neo đơn, tàn tật... Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng các chính sách tốt đẹp của Đảng, Nhà nước không đến được với các đối tượng khó khăn này” – ông Cự cho hay.

Ngoài ra, theo ông Cự, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng khuyến khích người dân khi phát hiện người lang thang, ăn xin báo ngay cho các đơn vị đầu mối là Sở LĐ-TB&XH, Chủ tịch UBND các huyện thị để kịp thời đưa các đối tượng này về các trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh. “Chúng tôi đã yêu cầu các trung tâm bảo trợ xã hội phải chủ động ngay các việc làm cần thiết để khi phát hiện, đưa các đối tượng lang thang, ăn xin về đây là họ có thể có chỗ ăn, chỗ nghỉ. Từ đây, chúng tôi sẽ cho phân loại, trường hợp nào có đủ sức khỏe, có gia đình sẽ trả về địa phương, giao địa phương quản lý; trường hợp nào không nơi nương tựa, bệnh tật không thể lao động thì các trung tâm bảo trợ sẽ nuôi dưỡng”- ông Cự nói thêm.
PGĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Thông cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã cùng với UBND các huyện thị đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm đưa người lang thang ăn xin về với gia đình, địa phương hoặc vào các trung tâm bảo trợ xã hội. “Sở LĐ-TB&XH và các phòng cùng chức năng của các huyện thị xã sẽ là đầu mối nhận thông tin, sau đó sẽ phối hợp với công an, trật tự đô thị giải quyết các vấn đề liên quan đến người lang thang ăn xin” – ông Thông nói.
Cũng theo ông Thông, theo yêu cầu của Sở LĐ-TB&XH tỉnh, hiện 4 đơn vị trực thuộc là Trung tâm bảo trợ xã hội, Trung tâm chữa bệnh - giáo dục – lao động, Làng trẻ mồ côi SOS và Trung tâm dạy nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật đã chuẩn bị mỗi đơn vị từ 20-40 chỗ ăn nghỉ sẵn sàng đón các đối tượng lang thang, ăn xin về nuôi dưỡng.

Theo dantri.com.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 116


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 772830

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59781153