12:35 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chủ nhật - 22/11/2015 07:28
Tối ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống (14/11/1945-14/11/2015) và Đại hội thi đua yêu nước ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn lần thứ IV. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết, kể từ khi  Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Bộ Canh nông vào ngày 14/11/1945 (nay là Bộ NN&PTNT), 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, ngành NN&PTNT đã có những đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của đất nước trong cuộc đấu tranh giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, 30 năm qua, nông nghiệp và nông thôn đã phát triển vượt bậc, đạt được những thành tựu to lớn và toàn diện cả nông, lâm, ngư nghiệp. Từ chỗ phải nhập khẩu lương thực, ​Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu lương thực và nhiều sản phẩm nông nghiệp lớn trên thế giới.

Với những kết quả đáng khích lệ ấy, Việt Nam đã thực hiện thành công công cuộc xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung của nền kinh tế, thực hiện thành công các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc, tạo nền tảng cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong năm năm qua, mặc dù phải đối phó với nhiều khó khăn, thách thức do tác động của thời tiết bất thường, hạn hán, thiên tai, bão lụt, dịch bệnh, biến động của thị trường trong và ngoài nước...ngành NN&PTNT đã nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều chỉ tiêu Đại hội Đảng lần thứ XI đề ra. Đặc biệt chương trình nông thôn mới được triển khai mạnh mẽ trong cả nước, thu hút sự tham gia tích cực của nhân dân, làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước của ngành đã phát huy tính năng động sáng tạo của người lao động ngành nông nghiệp và nông dân cả nước. Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến được tôn vinh, nhân rộng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chúc mừng và biểu dương các thệ hệ công chức, viên chức, người lao động trong ngành cùng bà con nông dân trong cả nước đã đóng góp công sức, trí tuệ, góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, trong những năm tới ngành NN&PTNT sẽ đứng trước nhiều thách thức lớn. Trong bối cảnh đó, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, ngành NN&PTNT cần tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp và kinh tế nông thôn, trên cơ sở bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, chuyển đổi mạnh cơ cấu sản xuất sang phát triển những cây, con có năng suất, chất lượng và giá trị cao, có sức cạnh tranh trên thị trường, phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của từng vùng và thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu. Phát triển mạnh chăn nuôi quy mô lớn theo phương thức công nghiệp. Gắn nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, hải sản với làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường… thực hiện chính sách thu hút đầu tư của doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế vào đầu tư nông nghiệp…

Chủ tịch nước cũng đề nghị, ngành NN&PTNT cần tập trung chỉ đạo thực hiện có kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới, thu hút sự tham gia tích cực của nhân dân vào chương trình; đổi mới và làm tốt công tác thi đua khen thưởng từ phát động và tổ chức chỉ đạo thực hiện, phát hiện nhân rộng điển hình tiên tiến tới công tác thi đua khen thưởng để tạo nên động lực mạnh mẽ, hoàn thành các nhiệm vụ....

Theo Đỗ Đat/laodongthudo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 50824

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 814026

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59822349