21:31 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Berlin - Trang trại giữa Thủ đô

Thứ bảy - 19/04/2014 05:37
Berlin là Thủ đô của nước Đức. Giữa nơi kinh kỳ này đang hình thành trang trại nội đô lớn nhất châu Âu. Điều này rất mới mẻ không chỉ đối với nước Đức mà còn đối với cả châu Âu.
Dự án này đưa lại đồng thời hai cái lợi cho đô thị lớn là sử dụng hiệu quả những vùng đất vốn là nhà xưởng công nghiệp nhưng sẽ bị bỏ hoang sau khi xí nghiệp bị đóng cửa và nhà xưởng bị bỏ hoang cũng như có thể "sản xuất nông nghiệp bền vững".
Trang trại nội đô này được xây dựng trên khuôn viên của một xí nghiệp chế biến tinh bột. Ý tưởng là trồng rau và nuôi cá ở đây, đương nhiên là đảm bảo các tiêu chuẩn về sạch và sinh thái. Để thực hiện dự án này, một số nhà đầu tư đã tập hợp nhau lại và huy động được vốn đầu tư, cụ thể là bao nhiêu thì không được công bố. Mục tiêu của họ là hàng năm sản xuất ra 25 tấn cá và 35 tấn rau - bắt đầu từ năm 2015. Họ đặt tên cho dự án này là Eco Friendly Farmsystems, viết tắt là ECF. Cái tên này đã hàm nghĩa "nông nghiệp sinh thái" hay "nông nghiệp bền vững".
Nhìn từ giác độ kinh tế thì dự án này có thể được coi như tiên phong cho cả châu Âu. Nông nghiệp và chế biến thực phẩm tạo ra từ 17 - 35% khối lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên khắp thế giới, sử dụng tới 70%  khối lượng nước ngọt mà tất cả mọi người trên thế giới sử dụng. Phát triển nông nghiệp bền vững và đáp ứng yêu cầu về sinh thái vì thế có ý nghĩa rất quan trọng. Rau quả và cá được sản xuất ra  ngay trong nội đô còn giúp giảm chi phí vận tải và bảo quản, qua đó còn có được nhiều tác động liên quan rất tích cực khác nữa.
Trang trại giữa Thủ đô này còn được tận dụng làm giáo cụ trực quan cho việc tuyên truyền và giáo dục ý thức, tăng cường nhận thức của công chúng về bảo vệ môi trường sinh thái. Vì thế, trang trại tuy không lớn nhưng TP này lại kỳ vọng nhiều vào nó. 
Theo ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 114


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 946246

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59954569