07:42 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới "Mỗi xã phường một sản phẩm"

Thứ ba - 22/04/2014 03:18
Sau một thời gian triển khai thực hiện, chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (hay còn gọi là chương trình OCOP) gắn với mô hình chăn thả gà đồi tập trung ở xã Hồng Thái Đông (huyện Đông Triều) đã từng bước mở ra hướng đi mới cho sản xuất hàng hóa trong xây dựng nông thôn mới, giúp người dân nâng cao thu nhập và đảm bảo kinh tế xã hội địa phương phát triển ổn định, bền vững.
Hồng Thái Đông là xã nông nghiệp của huyện Đông Triều với 5 thôn và gần 8000 nhân khẩu. Đây cũng là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi và có truyền thống chăn gà đồi tập trung lâu năm ở thôn Tân Yên. Vì vậy năm 2013, khi bắt tay vào triển khai thực hiện chương trình “ Mỗi xã phường một sản phẩm”, xã Hồng Thái Đông đã lựa chọn gà đồi làm sản phẩm mũi nhọn đặc trưng của địa phương. Hiện tại, chương trình này đang được thực hiện ở xóm chi 8 - thôn Tân Yên với quy mô diện tích 20 ha của 28 hộ dân tham gia. 
 
Để chương trình “ Xây dựng thương hiệu sản phẩm gà đồi ” đi vào chiều sâu và có hiệu quả, xã Hồng Thái Đông đã họp thông qua nghị quyết Đảng ủy xã, xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai xuống thôn Tân Yên tuyên truyền cho người dân hiểu về những lợi ích của chương trình; tổ chức cho bà con đi tham quan học hỏi kinh nghiệm và hỗ trợ thuốc, vắc xin tiêm phòng dịch bệnh, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân. 
nuoi ga
Xã Hồng Thái Đông, huyện Đông Triều lựa chọn gà đồi Tân Yên làm sản phẩm đặc trưng trong xây dựng nông thôn mới

Gia đình ông Nguyễn Đình Cảng - một trong những hộ tiêu biểu có mô hình chăn thả gà đồi lớn nhất của xã chia sẻ: “ Gia đình tôi chăn thả gà đồi từ năm 2004 với quy mô nhỏ khoảng 500 con/lứa. Ban đầu do chưa có kinh nghiệm, gia đình tôi cũng gặp nhiều rủi ro. Năm 2011, nhờ có nguồn vốn hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cho phát triển sản xuất của xã, gia đình tôi đã mở rộng quy mô lên 4000 con / lứa. Bình quân mỗi năm xuất ra thị trường khoảng 25 tấn gà thương phẩm và thu lãi được 200 triệu đồng. Đặc biệt là, năm 2013, khi được địa phương phổ biến về chương trình mỗi xã phường một sản phẩm và chọn gà đồi ở xóm chi 8 làm sản phẩm đặc trưng trong xây dựng nông thôn mới của địa phương thì gia đình tôi rất phấn khởi và tin tưởng ủng hộ ”. 

Chăn thả gà đồi ở xóm chi 8 ( Thôn Tân Yên ) là mô hình có từ rất nhiều năm nay. Nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm gà đồi là hoàn toàn mới mẻ và rất cần thiết để tạo đà cho địa phương hoàn thành mục tiêu chương trình nông thôn mới vào năm 2014 này.
 
Theo ông Vũ Văn Thạch - Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Đông cho biết, lộ trình thực hiện chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm của xã Hồng Thái Đông là đến năm 2016. Đây cũng là một trong những chương trình lớn nên việc nhận diện thương hiệu sản phẩm là rất quan trọng. Vì vậy, cùng với việc quy hoạch vùng và hỗ trợ bà con về khoa học kỹ thuật, xã Hồng Thái Đông còn chú trọng tới việc tuyên truyền quy trình kỹ thuật chăn nuôi để đảm bảo chất lượng sản phẩm cho người dân; đang tìm thị trường bao tiêu sản phẩm và giúp bà con quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.
 
Từ những kết quả ban đầu cho thấy, chương trình “ Mỗi xã, phường một sản phẩm “ ở xã Hồng Thái Đông là một trong những chương trình phù hợp với ý Đảng và lòng dân; là hướng đi mới góp phần tái cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng phát triển sản xuất và tăng giá trị sản phẩm. Từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và giữ vững ổn định xã hội nông thôn.
Theo QTV.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110


Hôm nayHôm nay : 29537

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 962346

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59970669