19:40 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tết là sum vầy

Chủ nhật - 07/02/2016 22:05
Với tôi, tết bắt đầu ngay từ cái cảm giác háo hức sau những ngày mong chờ được về quê ăn tết. Cái cảm giác đặc biệt thời sinh viên, vội vã sắp đồ, vác ba lô, rong ruổi tàu xe, háo hức chờ lúc cảnh quê nhà hiện lên qua ô cửa kình vẫn in đậm trong tôi.

Hành trình dài hơn 300 cây số, bị nhồi nhét trên chiếc xe khách nồng nặc mùi người, mùi xăng dầu không làm giảm sự háo hức được trở về bên những người thân yêu.

Tết là để con cháu quây quần bên ông bà, cha mẹ. Ảnh: Anh Hoài

Bây giờ, khi đã có gia đình nhỏ của mình, dù bận rộn với công việc và cuộc sống nhưng cái cảm giác ấy vẫn thôi thúc, giục giã. Tất cả đủ để vui, đủ để gợi lại những ký ức, đủ để ngẫm ngợi, đủ để thôi thúc ta phấn đấu.

Về quê ăn tết, việc đầu tiên và cũng là việc quan trọng nhất mà mỗi người con đất Việt đều làm đó là thắp nén nhang lên nấm mộ của ông bà tổ tiên, không chỉ để tưởng nhớ mà còn để cảm tạ ông bà tổ tiên đã phù hộ, che chở cho mình.

Giao thừa là khoảnh khắc đáng mong chờ nhất. Khi kim đồng hồ chỉ đến con số 12h, đó là lúc mâm cúng được đặt ngay ngắn trên khoảng sân nhỏ, cả gia đình cầu mong những điều bình an, hạnh phúc. Lúc này, trên những nẻo đường làng, mọi người ùa ra đường đón năm mới. Tiếng cười đùa nghịch ngợm của nhóm bạn cũ, những đôi uyên ương tay trong tay, ấm áp và bình yên.

Mùng 1 tết là ngày đặc biệt trong năm, vừa thiêng liêng, vừa đầm ấm, vui vẻ. Sau thủ tục hái lộc, gia đình nhỏ kéo nhau về gia đình lớn, con cháu tề tựu bên ông bà, cha mẹ, mừng tuổi nhau. Người lớn dặn dò, đặt niềm tin mai sau vào con cháu. Con cháu thông báo kết quả học hành, làm ăn và những dự định cho năm mới. Cả gia đình ba, bốn thế hệ quây quần bên nhau trong bữa cơm đầu năm, sau đó mới đến nhà bà con hàng xóm chơi.

Nhắc đến tết, trong lòng mỗi người Việt lại nôn nao hai tiếng sum vầy, yêu thương, nôn nao nhịp đập của trái tim trên những chuyến tàu, chuyến máy bay, những chuyến ô tô cho kịp giờ đón tết.

Tết là sum vầy, sum vầy là tết!

Theo Phan Trâm/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176


Hôm nayHôm nay : 38166

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1211853

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58803908