04:01 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tiêu điểm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đề nghị thưởng 10.000 tấn xi măng cho xã điển hình về phát triển GTNT

Thứ bảy - 13/04/2013 10:12
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng vừa ký Văn bản 1559/BGTVT-BXD về việc hỗ trợ tổ chức hội nghị biểu dương xã tiên tiến trong phát triển GTNT.

 

Theo nội dung văn bản, Chính phủ đã có chủ trương tăng cường sử dụng xi măng để xây dựng đường giao thông để thúc đẩy công nghiệp xi măng trong nước và hạn chế nhập siêu, góp phần ổn định kinh tế đất nước. Trong xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT, xi măng được sử dụng khá phổ biến, nhất là tại các khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vùng đồi núi, các khu ngập lụt, GTNT.

Ưu điểm của đường sử dụng xi măng là thời gian sử dụng lâu bền, ít phải duy tu bảo dưỡng, các vật liệu kết hợp như cát, đá dăm có sẵn ở nhiều nơi và có khả năng tận dụng được lao động địa phương. Riêng lĩnh vực GTNT, trong 5 năm qua đã xây dựng được khoảng 28.930km đường bê tông xi măng, bình quân tiêu thụ khoảng 1,3 triệu tấn mỗi năm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gần đây, Bộ GTVT đã phê duyệt Chiến lược phát triển GTNT Việt Nam đến 2020, tầm nhìn đến 2030. Theo đó, đến 2020 phấn đấu 100% đường huyện được nhựa hóa hoặc bê tông xi măng hóa, đường xã tối thiểu là 70%. Như vậy, cả nước có khoảng 195.840km đường huyện và xã (chưa kể các đường thôn, xóm) với tỷ lệ rải mặt nhựa hoặc bê tông xi măng hiện nay mới chỉ đạt khoảng 28% thì nhu cầu sử dụng xi măng trong những năm tới là rất lớn, cần được khơi thông, kích cầu để vừa tạo bước đột phá phát triển hạ tầng GTNT, vừa góp phần hoàn thành mục tiêu các chương trình xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng bê tông xi măng trong xây dựng GTNT, Bộ GTVT dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương xã điển hình tiên tiến trong phát triển GTNT vào tháng 5/2013. Mục đích của hội nghị là để tuyên truyền, tạo điều kiện để các địa phương phát động phong trào GTNT, trong đó ưu tiên sử dụng xi măng để làm đường bê tông xi măng, đồng thời học tập, trao đổi kinh nghiệm về công nghệ, kỹ thuật sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng. Theo chương trình hội nghị, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ biểu dương 200 xã và thưởng bình quân mỗi xã 50 tấn xi măng. Tổng số xi măng dành cho khen thưởng dự kiến là 10.000 tấn.

Để khuyến khích, động viên, góp phần vào sự nghiệp phát triển GTNT và kích cầu tiêu thụ măng, Bộ GTVT và Bộ Xây dựng đề nghị các doanh nghiệp sản xuất xi măng tham gia tài trợ số lượng xi măng nói trên dành cho công tác khen thưởng.

Đầu mối tiếp nhận tài trợ là Ban chỉ đạo Hội nghị tuyên dương xã tiêu biểu trong phong trào xây dựng GTNT (Bộ GTVT, số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 39420141 hoặc 39423817)
    

Hà Thanh Oai
Theo giaothongvantai.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 24074

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 956883

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59965206