20:13 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng chỉ thị: Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Đọc tiếp

Thanh niên Nguyễn Văn Hiền – Một điển hình trong xây dựng nông thôn mới

Thanh niên Nguyễn Văn Hiền – Một điển hình trong xây dựng nông thôn mới

Không cần phải tuyên truyền, vận động nhiều, khi địa phương mới triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, anh Nguyễn Văn Hiền, ở ấp Kênh 9, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình đã bắt tay vào trồng hàng rào cây xanh theo quy định. Nhờ thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa nên hàng rào cây xanh của gia đình anh Hiền lúc nào cũng phát triển xanh tốt và bằng phẳng. Hiện nay, hàng rào cây xanh của gia đình anh Hiền đã trở thành một trong những hàng rào cây xanh đẹp của của ấp Kênh 9, xã Tân Bằng. Anh Hiền thật sự là một tấm gương sáng, điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đọc tiếp

Chú Võ Ngọc Thảo – Một điển hình trong xây dựng nôn thôn mới

Chú Võ Ngọc Thảo – Một điển hình trong xây dựng nôn thôn mới

Trong những năm qua, xã Khánh Thuận, huyện U Minh không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhiều hộ dân đã thực hiện tốt việc trồng hàng rào xanh, trồng hoa, cây cảnh trong sân vườn và giữ vệ sinh môi trường nơi ở luôn sạch sẽ, thoáng mát. Qua đó, góp phần cùng địa phương thực hiện đạt chẩn về tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới đã đề ra. Trong đó, chú Võ Ngọc Thảo, ở ấp 13 là một điển hình.

Đọc tiếp

Bác Trịnh Thị Nga – Gương sáng trong xây dựng nông thôn mới

Bác Trịnh Thị Nga – Gương sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặc dù năm nay tuổi đã cao, sức đã yếu, thường hay bệnh tật, không làm được những công việc nặng nhọc nhưng bác Trịnh Thị Nga, ở ấp 6, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình vẫn tích cực tham gia trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa, cây cảnh xanh quanh nhà để tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Qua đó, góp phần cùng địa phương giữ vững và nâng cao chất lượng về tiêu chí môi trường của xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đọc tiếp

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhiều - Gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhiều - Gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới

Mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với bản chất của người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhiều, ở ấp 16, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh vẫn luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, nổi bật là luôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đọc tiếp

Lực lượng vũ trang Bố Trạch chung sức xây dựng Nông thôn mới

Thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong những năm qua Lực lượng vũ trang huyện Bố Trạch đã tích cực cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trong toàn huyện thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020

(Quang Binh Portal) - Sau hơn 09 năm triển khai thực hiện, Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) cả nước đã đạt được những kết quả toàn diện, hoàn thành sớm mục tiêu 5 năm (2016 - 2020) trước gần 02 năm so với kế hoạch được Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao. Tính đến tháng 3/2020, cả nước đã có 4.947 xã (55,6%) xã đạt chuẩn NTM; 119 đơn vị cấp huyện (thuộc 43 tỉnh, thành phố) đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; 09 tỉnh, thành phố đã có 100% số xã được công nhận đạt chuẩn NTM; có 02 tỉnh (Nam Định, Đồng Nai) được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; 29/63 tỉnh, thành phố đánh giá, phân hạng và có Quyết định công nhận cho 1.610 sản phẩm OCOP...

Đọc tiếp

Giai đoạn 2021 - 2025, toàn tỉnh phấn đấu có tối thiểu 02 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới

(Quang Binh Portal) - Với nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn tỉnh, trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã đạt được một số kết quả quan trọng.

Đọc tiếp

Hoàng Su Phì quyết tâm hoàn thành kế hoạch Chương trình NTM theo đúng tiến độ đề ra

Hoàng Su Phì quyết tâm hoàn thành kế hoạch Chương trình NTM theo đúng tiến độ đề ra

CTTĐT - Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, sau hơn 9 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo nông thôn của huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều thay đổi. Và, với mục tiêu trong năm 2020, huyện Hoàng Su Phì sẽ có thêm 2 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Theo đó, đã và đang triển khai nhiều giải pháp, ưu tiên bố trí các nguồn lực, gắn với phát huy nội lực, lồng ghép nhiều nguồn vốn để thực hiện các tiêu chí. Nhờ đó, nhận thức của người dân trong việc xây dựng NTM được thể hiện rõ, đã huy động sức mạnh nội lực của toàn dân.

Đọc tiếp

Sau đề xuất tiếp tục xuất khẩu gạo: Thị trường lúa gạo lại sôi động

Sau đề xuất tiếp tục xuất khẩu gạo: Thị trường lúa gạo lại sôi động

Ngay sau thông tin, liên ngành do Bộ Công thương chủ trì đã đề xuất Thủ tướng cho tiếp tục xuất khẩu gạo có kiểm soát, theo nguồn tin PV Dân Việt nắm được, giá lúa gạo đã sôi động trở lại để phản ứng với thông tin trên.

Đọc tiếp

Doanh nghiệp điều 'thấm đòn' Covid 19

Doanh nghiệp điều 'thấm đòn' Covid 19

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến không ít doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất nhập khẩu điều ở Bình Phước phải đóng cửa.

Đọc tiếp

Chi tổ, hội nghề nghiệp “dẫn dắt” hội viên làm giàu

Chi tổ, hội nghề nghiệp “dẫn dắt” hội viên làm giàu

Các chi hội, tổ hội nghề nghiệp ở Yên Bái sau thời gian thành lập đã hoạt động ổn định, tạo sự gắn kết trong sản xuất, kinh doanh, khắc phục tình trạng sản xuất manh mún, nhỏ lẻ.

Đọc tiếp

Giảm giá thịt lợn: Các “ông lớn” cần bắt tay, cắt bớt khâu trung gian

Giảm giá thịt lợn: Các “ông lớn” cần bắt tay, cắt bớt khâu trung gian

Sau cuộc họp với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ngày 30/3, 15 doanh nghiệp(DN) chăn nuôi lớn của Việt Nam đồng loạt cam kết giảm giá thịt lợn hơi về bình quân 70.000 đồng/kg từ ngày 1/4 tới.

Đọc tiếp

3 giống khoai tây mới

3 giống khoai tây mới

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Cây có củ đã chọn tạo thành công 3 giống khoai tây mới, được Bộ NN-PTNT công nhận, cho sản xuất thử từ tháng 8/2019.

Đọc tiếp

Minh bạch thông tin để ổn định thị trường lúa gạo

Minh bạch thông tin để ổn định thị trường lúa gạo

Nông dân quyết định bán lúa hay dự trữ? Doanh nghiệp tiếp tục thu mua lúa gạo hay không? Vấn đề này đã được NNVN ghi nhận từ thực tế tại vựa lúa ĐBSCL.

Đọc tiếp

Thế hệ 8X làm lãnh đạo xã

Thế hệ 8X làm lãnh đạo xã

Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa đưa một loạt cán bộ thế hệ 8X xuống xã giữ một số vị trí chủ chốt.

Đọc tiếp

Thành phố Bến Tre dấu ấn qua 10 năm xây dựng nông thôn mới

Bạn bè, du khách trong và ngoài tỉnh nếu có dịp trở lại thành phố Bến Tre sau nhiều năm, đến thành phố nói chung và các xã vùng ven nói riêng sẽ không khỏi "bất ngờ" trước sự thay da, đổi thịt từng ngày của thành phố, nhất là diện mạo ở vùng nông thôn sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Bình Đại đẩy mạnh đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường ở khu vực nông thôn tại các địa phương trên địa bàn huyện Bình Đại luôn được các ngành, các cấp chú trọng thực hiện, với sự tham gia đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân thông qua nhiều hình thức sát thực đời sống hàng ngày, từ đó đã mang lại nhiều kết quả nhất định, góp phần giúp huyện nâng cao tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm từ 3 xã đạt năm 2018 lên 6 xã năm 2019.

Đọc tiếp

Thừa Thiên - Huế: Phấn đấu có thêm 4-6 xã đạt chuẩn

Thừa Thiên - Huế: Phấn đấu có thêm 4-6 xã đạt chuẩn

Như vậy, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ có tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) từ 62 - 64 xã trong năm 2020.

Đọc tiếp

Hà Nam xây dựng nông thôn mới: Đột phá về đích trước hẹn

Hà Nam xây dựng nông thôn mới: Đột phá về đích trước hẹn

Tính đến nay, tỉnh Hà Nam đã có 98/98 xã về đích nông thôn mới (NTM), vượt 49 xã so với Nghị quyết, 4/6 huyện, thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM, chỉ còn 2 huyện là Lý Nhân và Bình Lục cũng đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến, năm 2020 Hà Nam sẽ về đích tỉnh NTM, về đích vượt kế hoạch của tỉnh đề ra…

Đọc tiếp


Các tin khác

1, 2, 3 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 726131

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59734454