10:12 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

34 xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 17/03/2013 22:18
Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết ngành Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn năm 2012 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức trong hai ngày 14, 15-3, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Theo báo cáo tại hội nghị, công tác xây dựng nông thôn mới năm 2012 đã đạt nhiều kết quả khả quan; bộ máy tổ chức, triển khai chương trình "Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới” ở các cấp cơ bản đã được kiện toàn. 83,6% xã đã hoàn thành quy hoạch chung về xây dựng nông thôn mới; 60,4% xã đã phê duyệt xong đề án xây dựng nông thôn mới; khoảng 20% số xã đã đạt các tiêu chí về xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu. 
 
Trong công tác quy hoạch và lập đề án xây dựng NTM cấp xã, tính đến hết năm 2012, cả nước đã có 83,5% số xã hoàn thành quy hoạch chung về xây dựng NTM; 60,4% số xã đã phê duyệt xong đề án xây dựng NTM cấp xã; khoảng 20% số xã đạt các tiêu chí thuộc xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, trong đó tập trung ở đồng bằng sông Hồng, miền núi phía Bắc và đồng bằng sông Cửu Long. 
 
Một trong những nội dung về xây dựng NTM đã được các đại biểu tham dự hội nghị đặc biệt chú ý là "phong trào xây dựng NTM cả nước đã có sự chuyển biến rõ nét trong năm 2012; số xã đạt đối với mỗi tiêu chí đều tăng”. Theo thống kê mới nhất, đến cuối năm 2012, cả nước đã có 34 xã đạt 19/19 tiêu chí về NTM, 276 xã đạt từ 14 – 18 tiêu chí (chiếm 3,2% số xã), 1.701 xã đạt từ 9 – 13 tiêu chí (20%)…
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số bất cập như Thông tư hướng dẫn triển khai thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về NTM (thay thế thông tư trước đây) còn chậm nên các địa phương lúng túng trong việc xây dựng kế hoạch và trong rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí. Về phía các địa phương, công tác quy hoạch và lập đề án xây dựng NTM cấp xã triển khai chậm; chất lượng công tác quy hoạch chưa đáp ứng được yêu cầu… Cùng đó, nhu cầu về vốn trong xây dựng NTM là rất lớn nhưng thời gian qua, nguồn lực đầu tư của trung ương và các tỉnh còn rất thấp. 
 
Năm 2013, ngành chức năng sẽ tập trung triển khai sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26/NQ-TW về nông nghiệp, nông dân và nông thôn trong phạm vi cả nước. Đồng thời, gắn kết và lồng ghép các chương trình có liên quan đến xây dựng NTM như chương trình đào tạo nghề nông thôn, đào tạo cán bộ nhằm nâng cao chất lượng cán bộ trong chỉ đạo xây dựng NTM; đẩy mạnh phát triển sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn ở các địa phương; xây dựng ở mỗi thôn và mỗi xã ít nhất một mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung…
 
Nguyễn Tiến
http://daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138


Hôm nayHôm nay : 37399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1007807

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60016130