21:49 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chú trọng bảo vệ và phát triển rừng ven biển

Thứ sáu - 18/04/2014 09:45
Các địa phương trong giai đoạn 2014-2015 tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung hoặc xây dựng, phê duyệt mới các dự án đầu tư bảo vệ và phát triển rừng ven biển tại địa phương gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) thẩm định trước khi phê duyệt, thực hiện.

 

Ảnh minh họa

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020 tại Thông báo160/TB-VPCP.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, các địa phương đặc biệt ưu tiên trồng các đai rừng phòng hộ xung yếu trước đê biển; kết hợp chặt chẽ giữa việc trồng mới, phục hồi rừng với bảo vệ diện tích rừng hiện có.

Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan đầu mối ở Trung ương, thực hiện quản lý nhà nước về trồng rừng, bảo vệ và phát triển rừng ven biển trên phạm vi cả nước, trong đó có các dự án trồng rừng ven biển.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương thực hiện quản lý, bảo vệ và phát triển rừng ven biển; xây dựng và thực hiện các dự án trồng rừng ven biển theo quy định.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Qui hoạch tổng thể rừng phòng hộ ven biển toàn quốc đến năm 2020; ban hành Quyết định về một số cơ chế, chính sách quản lý, bảo vệ và phát triển rừng ven biển.

Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các Dự án (hoặc hạng mục) trồng rừng ven biển vào danh mục các Dự án ưu tiên đầu tư để tập trung nguồn vốn, đầu tư cấp bách trong Chương trình hỗ trợ ứng phó với Biến đổi khí hậu.

Theo báo cáo tổng hợp chung của Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng, công tác bảo vệ, phát triển rừng trong quý I/2014 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Số vụ vi phạm về bảo vệ rừng và quản lý lâm sản giảm từ 40-80% so với cùng kỳ. Nhờ công tác phân giao kế hoạch sớm, các địa phương chuẩn bị được 247 triệu cây giống, tăng 65%, trồng 9 triệu cây phân tán, tăng 69%, có 12 tỉnh trọng điểm triển khai trồng hơn 11.000 ha rừng phòng hộ, rừng sản xuất, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2013.

Công tác khai thác, chế biến và xuất khẩu lâm sản cũng đạt cao với gần 2 triệu m3 rừng trồng, tăng 31%, xuất khẩu lâm sản tăng 11%. Việc thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng được 206 tỷ đồng, giải ngân cho chủ rừng 1.045 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng từ năm 2011 đến nay.

Phan Hiển
Nguồn baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 729615

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59737938