06:14 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Diện mạo mới ở Tân Hiệp

Thứ hai - 20/05/2013 02:38
Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều tiêu chí về nông thôn mới được hoàn thành, đã và đang tạo nên một diện mạo mới.
 
Đường giao thông liên ấp ở huyện Tân Hiệp được bê tông hóa
 
Ngay từ khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, để công tác này đạt kết quả, huyện Tân Hiệp đã không ngừng kiện toàn bộ máy Ban chỉ đạo các cấp, giao nhiệm vụ cho từng ngành chuyên môn giúp các xã hoàn thành tiêu chí. Đặc biệt công tác tuyên truyền, vận động người dân "Chung tay xây dựng nông thôn mới” được đẩy mạnh, do đó nhận thức của nhân dân và cán bộ từ huyện đến cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực. 
 
Ông Phạm Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp A- một trong những xã đang dẫn đầu về các tiêu chí, cho biết: "Ngay sau khi được huyện chọn là xã điểm xây dựng nông thôn mới, Ban chỉ đạo xã đã bắt tay vào xây dựng đề án thực hiện, tổ chức lễ ra quân xây dựng nông thôn mới ở 6 ấp của xã. Tiến hành tuyên truyền sâu rộng đến người dân, phân vai, phân việc cho từng thành viên từ xã, ấp đến tận hộ gia đình. Từ đó mọi chỉ tiêu đều được người dân đồng lòng thực hiện đạt hiệu quả”.
 
Từ tinh thần đồng lòng của Tân Hiệp A,  sau hai năm xây dựng nông thôn mới, các xã trong huyện Tân Hiệp đều có sự chuyển mình góp phần làm cho tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của cả huyện đạt 16%; thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,63% riêng, trong khu vực hợp tác xã nông nghiệp tỷ lệ hộ nghèo còn 2,5%, 70% đường giao thông nông thôn được bê tông và nhựa hóa… 
 
Chúng tôi về thăm Kênh 5A. Người dân nơi đây từ lâu đã được biết đến là siêng năng cần cù lao động và đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển. Toàn bộ tuyến đường từ QL 80 vào trong ấp dài hơn 10 km đều được đổ bê tông theo chuẩn nông thôn mới, xe ôtô đi lại dễ dàng. Được biết, không chỉ Kênh 5A mà cả huyện Tân Hiệp đều thực hiện tốt việc bê tông hóa đường xá trong toàn huyện. 
 
Ông Đinh Viết Ty, Trưởng Ban lãnh đạo ấp Kênh 5A, phấn khởi cho biết: "Toàn ấp có 387 hộ dân thì hơn phân nửa là hộ giàu, 70% số hộ trong ấp có nhà xây kiên cố. Ấp Kênh 5A đã thực hiện tốt mô hình "Bốn không”: không ma túy, không mại dâm, không tệ nạn xã hội và không mê tín dị đoan”.
 
Theo ông Trần Văn Hy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Tân Hiệp, trung tâm đã và đang tích cực tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới để người dân hiểu và thực hiện được tốt hơn. Đời sống văn hóa ở huyện Tân Hiệp đã tạo ra diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.
Thế Hạnh
Theo daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 35838

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 799040

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59807363