15:58 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP.HCM: Đến cuối 2015, hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 05/03/2013 08:35
Ngày 5/3, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết xây dựng thí điểm mô hình NTM giai đoạn 2010-2012 và nhiệm vụ giải pháp thực hiện trong năm 2013 trên địa bàn.

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia xây dựng NTM

 Báo cáo tổng kết xây dựng mô hình NTM, ông Lê Thanh Liêm - Phó trưởng Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM TP.HCM cho hay, qua gần 3 năm triển khai xây dựng NTM trên địa bàn các xã điểm, những nhân tố của xã ven đô thị dần hình thành và bắt đầu phát huy tác dụng. Cụ thể: cơ sở hạ tầng phát triển, đáp ứng được nhu cầu sản xuất và dân sinh, góp phần thu hút đầu tư từ cộng đồng; sản xuất phát triển đưa thu nhập hộ tăng cao, đã xuất hiện mô hình sản xuất có hiệu quả, phù hợp với nền nông nghiệp đô thị, có thể nhân rộng như mô hình hoa lan, cây cảnh, cá cảnh; ngành nghề nông thôn được khôi phục, phát triển giúp nâng cao thu nhập; đời sống vật chất, tinh thần tại các xã điểm không quá cách biệt so với nội thành….

Tại 6 xã điểm, đã có 7.005 hộ dân hiến 725.872 m2 đất, quy giá trị là 615tỷ 617 triệu đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Các xã điểm đều đạt chỉ tiêu về thu nhập so với quyết định phê duyệt đề án của UBNDTP, thu nhập bình quân tại 6 xã điểm là 31,5 triệu đồng/người/năm, gấp 1,83 lần khi bắt đầu xây dựng đề án. So với chuẩn nghèo của Trung ương (mức 4,8 triệu đồng/người/năm) thì có 5 xã điểm không còn hộ nghèo. So với chuẩn nghèo của thành phố, tại 6 xã điểm đã nâng thu nhập hộ nghèo mức 12 triệu/người/năm cho 4.533 hộ, giảm số hộ nghèo còn 1.188 hộ; đạt chỉ tiêu theo đề án được UBND TP phê duyệt (giảm từ 3% - 5% hằng năm). Số lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp của 6 xã chiếm 10,4% (khoảng 8.418 lao động), tỷ lệ có việc làm 90%.

Bằng các giải pháp đào tạo nghề, tư vấn, hỗ trợ giải quyết việc làm, đã chuyển dịch 13.212 lao động nông nghiệp sang khu vực công nghiệp, thương mại – dịch vụ, nâng tổng số lao động khu vực 2 và 3 lên 8.148 người trên tổng số lao động 80.754, hạ tỷ lệ lao động trong độ tuổi làm việc trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp bình quân tại 6 xã điểm từ 30,3% khi xây dựng đề án, đến cuối tháng 12/2012 còn 10,4%.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đánh giá: những kết quả quan trọng đạt được bước đầu không chỉ là phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng thu nhập mà còn nâng cao điều kiện hưởng thụ các dịch vụ giáo dục, y tế văn hóa – xã hội của bà con nông dân, qua đó giảm dần khoảng cách giàu nghèo. Thành công này khẳng định chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân của Trung ương Đảng và Chính phủ. Điều này đã khơi gợi và phát huy nội lực trong nhân dân tại các xã thí điểm xây dựng NTM; nhân dân là chủ thể quyết định sự thành công của chương trình. Trong thời gian tới, TP.HCM cần phải thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục nâng cao tiêu chí xã điểm, đẩy nhanh tiến độ chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, phấn đấu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2015.

Quỳnh Mai

Theo phunuonline.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1225849

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58817904