11:00 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thái Nguyên hỗ trợ 50 ngàn tấn xi măng

Thứ ba - 21/05/2013 03:43
Đánh giá kết quả 2 năm thực hiện, xác định rõ nguyên nhân của những tồn tại, Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Thái Nguyên đã thống nhất lộ trình và những giải pháp mang tính đột phá để triển khai hiệu quả chương trình trong thời gian tới.

Hiện tượng chạy theo thành tích

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, 100% số xã của tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành công tác lập quy hoạch; bộ máy quản lý thực hiện chương trình từ tỉnh đến thôn, xóm được thành lập.

Ông Hoàng Cường Quốc, Phó Giám đốc Sở NN - PTNT, Phó BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Thái Nguyên, cho biết, với tổng vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu ở khu vực nông thôn trong 2 năm (2011 và 2012) là 2562 tỷ đồng, tỉnh Thái Nguyên đã đầu tư xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp gần 2.700 km đường giao thông; 67 km kênh mương thuỷ lợi; 80 trạm điện, 264,2 km đường điện; xây dựng 160 trường học, 35 trạm y tế xã, 19 trụ sở xã, 88 nhà văn hoá và khu thể thao xã, xóm… qua đó đã tạo được những thay đổi rõ nét ở vùng nông thôn, cơ bản đáp ứng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định của Bộ tiêu chí quốc gia NTM.


Năm 2012, Thái Nguyên đã hỗ trợ 50 ngàn tấn xi măng để xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp gần 2700 km đường giao thông nông thôn

Một số tồn tại được xác định là công tác chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền chưa sâu sát, thiếu quyết liệt và còn nhiều lúng túng; BCĐ các cấp hoạt động còn hình thức. Đặc biệt, kết quả điều tra, khảo sát, đánh giá về thực trạng nông thôn để phục vụ công tác lập quy hoạch, đề án tại một số xã không đúng với thực tế. Công tác lập kế hoạch thực hiện tiêu chí chưa sát, có hiện tượng đánh giá thật thấp tiêu chí để xin đầu tư. Ngược lại, cũng có địa phương lại đánh giá thực tế quá cao so với tiêu chí để lấy thành tích.

Hỗ trợ 50 ngàn tấn xi măng

BCĐ xây dựng NTM tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm minh những sai phạm liên quan đến tài chính khi xây dựng hạ tầng ở cơ sở. Với mục đích xã điểm phải đạt chuẩn vững chắc và không chạy theo thành tích, ông Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Thái Nguyên, cho biết, tỉnh đã chỉ đạo rà soát lại các chỉ tiêu trong 35 xã điểm của tỉnh. Qua đó, tập trung nguồn lực, nếu xã nào đạt các tiêu chí thấp thì sẽ không để trong diện xã điểm phải hoàn thành 19 tiêu chí vào năm 2015.

Nhằm tăng cường việc triển khai xây dựng công trình hạ tầng nông thôn trong thời gian tới, UBND tỉnh Thái Nguyên đã thông qua phương án vay xi măng để hỗ trợ đầu tư xây dựng đường giao thông thôn. Điều kiện để hỗ trợ là các tuyến đường xây dựng có quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu tối thiểu theo quy định về đường giao thông nông thôn và đúng với quy hoạch xây dựng NTM. Đồng thời, việc xây dựng phải huy động được đóng góp của nhân dân. Theo đó, tỉnh Thái Nguyên sẽ hỗ trợ 50 ngàn tấn xi măng cho các địa phương triển khai xây dựng đường giao thông nông thôn trong năm 2013.

Về đề án phát triển sản xuất, mới đây, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã ra Kết luận số 67 (8/4/2013) với nội dung: Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các đề án xây dựng NTM, đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân gắn với quy hoạch đã được phê duyệt; tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất, nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả… hằng năm, ngân sách tỉnh sẽ hỗ trợ khoảng 7 tỷ đồng để đầu tư trực tiếp phát triển nhân rộng các hình thức sản xuất để nâng cao năng suất và giá trị thu nhập cho người dân.

theo nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 39468

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1009876

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60018199