19:57 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thiên Lộc cần tập trung cao để củng cố các tiêu chí NTM đảm bảo tính bền vững

Chủ nhật - 04/11/2012 09:28
Sáng ngày 3/11 đồng chí Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh và đồng chí Lê Đình Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo NTM tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Thiên Lộc (Can Lộc).
 
 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và đoàn công tác thăm cánh đồng sản xuất rau màu tập trung
 
Theo báo cáo của  UBND xã Thiên Lộc đến nay đã đạt 17/19 tiêu chí, trong đó, 11 tiêu chí đạt bền vững, 6 tiêu chí đã đạt nhưng cần tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện thêm, còn 2 tiêu chí chưa đạt, gồm: Hệ thống thuỷ lợi nội đồng và cơ sở vật chất văn hoá, trong đó tiêu chí thủy lợi còn lại 15,9 km chưa thực hiện, bao gồm hệ thống kênh cấp I, cấp II nằm trên các cách đồng như: Cồn Khoai, Sa Lạc, Bò Vành … Tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa: Trung tâm văn hóa xã được quy hoạch 25.029 m2 và đã giải phóng mặt bằng xong nhưng chưa có kinh phí thực hiện. Nhà văn hóa các thôn hiện nay đã xây dựng mới 9/10 nhà văn hóa, đạt 90%. Đặc biệt, việc thực hiện tiêu chí An ninh trật tự đã và đang gặp khó khăn, do đặc thù là xã có nhiều người đi xuất khẩu lao động, một số công dân đi xuất khẩu lao động về mang theo các tệ nạn xã hội. Trong thời gian qua, chính quyền đang tập trung tuyên truyền, vận động kết hợp với các ngành chức năng huyện Can Lộc triển khai nhiều biện pháp xử lý như: Xây dựng các mô hình phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, dạy nghề, hướng nghiệp cho các đối tượng... song kết quả đạt chưa cao. Đây là việc khó khăn và là lực cản rất lớn làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM ở địa phương, là nguồn gốc làm mất ổn định an ninh trật tự, trên địa bàn.
 
  Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và đoàn công tác kiểm tra mô hình HTX chăn nuôi tổng hợp Bình Sơn

Để hoàn thành chỉ tiêu trong từng tiêu chí còn lại, đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thiên Lộc đang khẩn trương triển khai các giải pháp như: tiếp tục ưu tiên, kêu gọi, lồng ghép và huy động các nguồn lực để xây dựng số km kênh mương nội đồng còn lại; xây dựng khu Trung tâm văn hóa xã và các nhà văn hóa thôn. Nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất, triển khai các đề án chuyên sâu, sản phẩm chủ lực, Thiên Lộc cũng đề nghị các cấp, các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai trên địa bàn nhằm tạo niềm tin trong nhân dân.
 
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thiên Lộc đã có sự chuyển biến tích cực trong xây dựng NTM. Tuy vậy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ sự băn khoăn về chất lượng một số chỉ tiêu của các tiêu chí thiếu bền vững, Thiên Lộc là địa phương có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, giao thông, thuỷ lợi… nhưng chưa khai thác hết tiềm năng lợi thế, việc triển khai phát triển sản xuất chậm, thiếu quyết liệt, chưa sâu sát, chưa có mô hình sản xuất mới, nổi trội; đời sống, thu nhập của người dân chủ yếu dự vào nguồn xuất khẩu lao động; an ninh trật tự, tệ nạn xã hội còn tiềm ẩn nhiều bất ổn; sự chỉ đạo của chính quyền xã, thôn xóm thiếu sâu sát.
 
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thiên Lộc cần phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị vào cuộc, mạnh mẽ, quyết liệt, sâu sát hơn để các tiêu chí NTM đảm bảo tính bền vững; tập trung cao chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chỉ đạo các mô hình phát triển sản xuất, 
sản phẩm hàng hóa chủ lực,... nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; tập trung hoàn thành tiêu chí giao thông, thuỷ lợi nội đồng vì đây là cơ sở để đẩy mạnh phát triển sản xuất. UBND huyện Can Lộc chỉ đạo xã Thiên Lộc ra đời các loại hình phát triển sản xuất kinh tế phải thành lập các tổ hợp, HTX, doanh nghiệp để làm đầu mối cung cấp, tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá cho nông dân. Các sở, ngành tổ chức rà soát, đánh giá các tiêu chí, chỉ đạo, hướng dẫn và ưu tiên nguồn lực để giúp xã Thiên Lộc hoàn thành các tiêu chí NTM đảm bảo tính bền vững.
 
Ngô Thắng
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 261

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 53100

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1272929

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58864984