01:40 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tránh đầu tư trong thời gian ngắn để lấy thành tích

Thứ ba - 05/03/2013 03:03
Ngày 3.3, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới đã làm việc tại tỉnh Đăk Lăk.Trong chuyến công tác, Phó Thủ tướng tới hai xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh Đăk Lăk là xã Ea Tul, huyện Cư M’ga và xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột.


Qua khảo sát thực tế, kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới ở 2 xã tương đối tốt. Xã Ea Tul có diện tích 5.689 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp chiếm 92%. Đồng bào dân tộc Ê Đê chiếm 98% dân số. Kinh tế của xã chủ yếu là sản xuất cà phê và cao su.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nghe giới thiệu quy trình chăm sóc cà phê tại xã Ea Tur (huyện Cư M’ga).

Tính đến tháng 2.2013, xã đạt và vượt 7 tiêu chí, 8 tiêu chí đạt trên 50%, 4 tiêu chí là giao thông, nhà ở dân cư, hộ nghèo và cơ cấu lao động hiện đạt dưới 50%. Xã Ea Kao thuộc vùng ven thành phố Buôn Ma Thuột có diện tích 4.696 ha, trong đó đồng bào dân tộc chiếm khoảng 47%. Đây là xã thuần nông, sản xuất chủ yếu là cà phê, lúa nước và nuôi cá nước ngọt. Đến nay, xã Ea Kao đạt 10/19 tiêu chí. Cả hai xã đều đặt mục tiêu hoàn thành 19/19 tiêu chí vào năm 2015.

Tại buổi làm việc, phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ban đầu trong xây dựng nông thôn mới tại 2 xã. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Đăk Lăk cần phát huy kinh nghiệm đã có tại Ea Tul và Ea Kao để tiếp tục rà soát quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch sản xuất. Phó Thủ tướng cũng ghi nhận hiệu quả của mô hình kết hợp giữa các doanh nghiệp trên địa bàn với chính quyền địa phương.

Đối với những tiêu chí chưa đạt, Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương cần tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế của mình để thực hiện một cách bền vững, tránh chạy theo thành tích để đạt tiêu chí bằng mọi giá. Địa phương cần có chương trình, kế hoạch dài hạn để đảm bảo thực hiện các tiêu chí bền vững, ổn định, tránh tình trạng tập trung đầu tư để đạt được tiêu chí trong một thời gian ngắn chỉ để lấy thành tích. Bên cạnh việc huy động đóng góp của người dân, cần làm tốt hơn nữa việc lồng ghép, kết hợp các chương trình mục tiêu, kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức chính trị, xã hội.

Bảo An
Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183


Hôm nayHôm nay : 20306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 596400

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59604723