19:44 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

XDNTM ở Nguyễn Huệ: Thành công nhờ làm tốt tuyên truyền

Chủ nhật - 29/03/2015 22:47
Trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM), công tác tuyên truyền luôn giữ vai trò quan trọng, quyết định rất lớn đến kết quả thực hiện của mỗi địa phương. Nhận thức được điều ấy, chính quyền xã Nguyễn Huệ (Đông Triều - Quảng Ninh) đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm giúp người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình, từ đó có những đóng góp thiết thực.

ã Nguyễn Huệ được chia thành 9 khu hành chính, với 1.708 hộ; sản xuất nông nghiệp chiếm tỷ trọng chủ yếu trong cơ cấu kinh tế. Năm 2014, tổng giá trị sản xuất của xã đạt 168,84 tỷ đồng, tăng 17,078 tỷ đồng so với năm 2013; thu nhập bình quân đạt 28,14 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,83% (năm 2010 là 6,58%); tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,25%. Đặc biệt, với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể nhân dân, cán bộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn và sự chỉ đạo, hỗ trợ của cấp trên, đến cuối năm 2013, Nguyễn Huệ đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí XDNTM.

Đường giao thông nông thôn được mở rộng.

Ông Dương Trọng Bát, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Khi bắt đầu triển khai và thực hiện Chương trình XDNTM, chúng tôi đã nghiêm túc thực hiện các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên về công tác này, nhanh chóng củng cố và kiện toàn bộ máy từ Ban chỉ đạo, Ban quản lý tới Ban phát triển thôn theo đúng các quy định. Đi vào thực hiện, chúng tôi tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua nhiều kênh, nhiều hình thức như tổ chức triển khai hàng chục hội nghị, cuộc họp của các cấp, đoàn thể, khu dân cư với hàng trăm lượt người tham gia; treo pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu; truyền thanh các nội dung về XDNTM. Bên cạnh đó, chúng tôi còn xây dựng nhiều mô hình điểm như: Khu xóm văn hóa, xóm thôn sạch sẽ... nhằm gắn trách nhiệm và phát huy  vai trò của từng đoàn thể, từng khu dân cư, từng chi bộ trong XDNTM.

Cũng nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên nhận thức của nhân dân về mục đích, ý nghĩa chương trình, vai trò chủ thể của người dân trong XDNTM dần được nâng lên; mọi đảng viên trong Đảng bộ đều hiểu được mục đích, ý nghĩa của chủ trương này, đã tích cực đi đầu cũng như nhiệt tình vận động gia đình, mọi người hăng hái XDNTM. Trong 4 năm (2011 - 2014), tổng đầu tư XDNTM trên địa bàn đạt 136 tỷ đồng. Đặc biệt, đã có 670 hộ hiến, đổi 45.838m2 đất, góp phần mở rộng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng.

Ghi nhận thành tích đạt được, Đảng bộ và nhân dân xã Nguyễn Huệ đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp (2010); năm 2011 được Bộ Công an tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; năm 2014 xã tiếp tục được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong XDNTM…

Nói về mục tiêu năm 2015 và những năm tiếp theo, ông Bát cho biết: “Nguyễn Huệ sẽ tập trung duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng và tập trung phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa để nâng cao thu nhập cho nhân dân, nhằm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 117

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 60711

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 624778

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60946735